Cattour

Điểm đến

Mũi Cá Mập – điểm chụp ảnh nguy hiểm nhất nhì ở Côn Đảo

19/02/2019

Mũi Cá Mập – cái tên nghe vừa đáng sợ lại khá kích thích trí tò mò của khách du lịch khi đến với Côn Đảo. Địa danh này thực tế là gì, vì sao nơi này lại nổi tiếng đến mức có nhiều người tìm kiếm và tìm hiểu về nó đến như vậy? Hãy cùng Condaotrip đi khám phá địa điểm du lịch có cái tên “cực nguy hiểm” này nhé!

1. Mũi Cá Mập là gì?

Mũi Cá Mập thực ra chỉ là một mỏm đá nhô ra biển. Nhìn trên bản đồ vệ tinh, mũi Cá Mập có hình dáng giống chiếc mũi của một chú cá mập khổng lồ đang lao thẳng ra đại dương, có lẽ đây cũng là lý do mà người ta đặt tên cho mỏm đá này là mũi Cá Mập.

Hình ảnh mũi Cá Mập trên bản đồ vệ tinh
Hình ảnh mũi Cá Mập trên bản đồ vệ tinh
 

Cũng có một giả thiết khác liên quan đến cái tên Mũi Cá Mập. Nhiều người kể rằng, trước đây khu vực này có nhiều cá Mập, những người cộng sản kiêng cường không chịu ly khai sẽ bị quẵng xuống đây cho cá Mập ăn thịt nên nơi này được đặt tên luôn là mũi Cá Mập.

Dù là vì lý do gì đi chăng nữa thì mũi Cá Mập cũng giống với cái tên của nó, là một nơi khá nguy hiểm. Một bên của nó là vách núi dựng đứng, phía bên kia lại là bờ biển sâu quanh năm gió thổi ào ào, sóng xô vách đá khiến bọt tung trắng xóa. Nhiều du khách đứng ở đây thường có cảm giác “gió thổi bay người”, cheo leo vô định khá đáng sợ.

>>> Tham khảo thêm: Bãi Đầm Trầu Côn Đảo - Thiên đường biển hoang sơ và đẹp bậc nhất tại Côn Đảo

2. Vẻ đẹp của mũi Cá Mập

Tuy khá nguy hiểm nhưng mũi Cá Mập lại là nơi có phong cảnh và tọa độ khá đẹp. Đứng từ mũi Cá Mập, bạn có thể nhìn thấy gần như toàn cảnh vùng biển phía Đông Nam của Côn Đảo, bao gồm hòn Trác Lớn, hòn Trác nhỏ và một phần của hòn Tài Lớn. Đây là những hòn đảo quanh năm xanh tốt, có thảm thực vật phong phú và cũng là nơi rùa biển tìm về đẻ trứng rất nhiều.

Từ mũi Cá Mập có thể nhìn thấy hòn Trác Lớn, hòn Trác Nhỏ và một phần của hòn Tài Lớn
Từ mũi Cá Mập có thể nhìn thấy hòn Trác Lớn, hòn Trác Nhỏ và một phần của hòn Tài Lớn
 

Ngoài tầm nhìn đẹp, nơi đây với vách đá dựng đứng và biển sâu cũng là phối cảnh “so deep” cho những bức ảnh sống ảo của các bạn trẻ. Dù chụp từ góc độ nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ thấy rằng phong cảnh xung quanh mũi Cá Mập vô cùng hũng vĩ và nên thơ, có chút gì đó độc đáo và nguy hiểm nữa.

Khung cảnh ở mũi Cá Mập rất hùng vĩ
Khung cảnh ở mũi Cá Mập rất hùng vĩ
 

Mũi Cá Mập cũng là nơi được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp vào loại bậc nhất trên Thế Giới. Bạn có thể ngắm nhìn từng tia nắng dần dần khuất dạng đằng sau những hòn đảo xinh xắn ở quần đảo Côn Đảo và đường chân trời được tạo ta từ làn nước biển xanh ngắt. Đó là cảnh tượng mà ngay cả những người có tâm hồn khô khan nhất cũng cảm thấy lãng mạn và cuốn hút đến bất ngờ.

>>> Bài viết liên quan: Mũi Chim Chim Côn Đảo - Địa điểm check in thần thánh chụp trăm kiểu trăm đẹp

3. Đường đi tới mũi Cá Mập

Mũi Cá Mập rất dễ tìm vì nó nằm ngay trên đường Bến Đầm. Nếu xuất phát từ Cầu Tàu 914, bạn chỉ cần đi dọc theo đường Bến Đầm xuống phía nam khoảng 6km, khi nào nhìn thấy một mỏm đá trắng xóa nhô hẳn ra biển thì đó chính là mũi Cá Mập trong truyền thuyết.

Đường đi từ Cầu Tàu 914 tới mũi Cá Mập
Đường đi từ Cầu Tàu 914 tới mũi Cá Mập
 

Một điểm hay nữa là mũi Cá Mập nằm ngay gần biển Bãi Nhát. Sau khi chụp ảnh tại mũi Cá Mập, đi thêm chút nữa để thỏa sức tắm biển ở Bãi Nhát, nếu có chuẩn bị chút hải sản để nướng luôn bên bờ biển và thưởng thức thì thực sự không còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

Du khách có nhu cầu đi du lịch Côn Đảo, vui lòng inbox cho Condaotrip để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

>>> Click để xem chi tiết lịch trình các tour Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Condaotrip

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen/ Condaotrip.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: mũi Cá Mập

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục