Cattour

Điểm đến

Bãi Nhát Côn Đảo – Bãi biển chỉ tồn tại vài giờ trong ngày không phải ai cũng có duyên nhìn thấy

20/02/2019

Bãi Nhát là bãi biển đẹp và hoang sơ bậc nhất ở Côn Đảo. Bãi biển này nằm sát đường Bến Đầm, chỉ cách mũi Cá Mập khoảng hơn 2km. Du khách đến tham quan, chụp ảnh tại mũi Cá Mập thường ghé thăm và tắm biển tại Bãi Nhát trong cùng một lịch trình.

Bãi Nhát có bãi biển đẹp vô cùng, với cát trắng tinh, mịn màng như lớp bột êm ái. Ẩn mình giữa lớp cát trắng tinh khôi ấy là những viên đá đủ hình thù, màu sắc nằm ngổn ngang, nhìn thì chẳng có chút trật tự nào, nhưng nếu nhìn toàn cảnh bãi Nhát mới thấy, chúng dường như được thiên nhiên sắp xếp có chủ ý để làm tăng thêm vẻ đẹp và sự sinh động cho bãi biển hoang sơ tột cùng này.

Những tảng đá tưởng chừng như "vô duyên" nhưng lại góp phần làm nên vẻ đẹp độc đáo cho Bãi Nhát
Những tảng đá tưởng chừng như "vô duyên" nhưng lại góp phần làm nên vẻ đẹp độc đáo cho Bãi Nhát
 

Từ biển Bãi Nhát, hướng mắt ra xa một chút, du khách có thể nhìn thấy đỉnh núi Tình Yêu vô cùng độc đáo. Không chỉ đẹp, đỉnh núi Tình Yêu còn ẩn chứa bên trong mình một truyền thuyết về tình yêu vô cùng sâu sắc.

>>> Tham khảo thêm: Đỉnh núi  Tình Yêu - Địa danh du lịch ngọt ngào và lãng mạn nhất ở Côn Đảo

Vừa có phong cảnh đẹp, lại là nơi rất gần với ngọn núi là minh chứng của tình yêu đôi lứa nên Bãi Nhát thường được chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới của các cặp đôi ở Côn Đảo.

Có một điều vô cùng đặc biệt ở Bãi Nhát mà chỉ có những người dân ở Côn Đảo mới biết. Bãi Nhát chỉ xuất hiện vào một số giờ trong ngày, bởi vào những giờ khác, bãi biển này hoàn toàn ngập chìm trong làn nước trong xanh, sóng tấp vào tới tận ria đường Bến Đầm nên chỉ những người có duyên mới có thể nhìn thấy biển Bãi Nhát.

Vào đa số các giờ trong ngày, Bãi Nhát chìm ngập trong làn nước biển trong xanh màu ngọc bích
Vào đa số các giờ trong ngày, Bãi Nhát chìm ngập trong làn nước biển trong xanh màu ngọc bích
 

Nếu muốn tắm biển tại biển Bãi Nhát, bạn nên hỏi trước lễ tân khách sạn hoặc những người sống ở Côn Đảo để không bị thất vọng khi tìm tới bãi biển vô cùng đẹp này nhé.

>>> Xem thêm: Bãi Đầm Trầu - Thiên đường biển hoang sơ và đẹp bậc nhất tại Côn Đảo

Ngoài ra Bãi Nhát còn là nơi ghi dấu cuộc vượt ngục của 198 người tù khổ sai làm đường Bến Đầm vào ngày 12 tháng 12 năm 1952. Lực lượng này đã hoàn toàn làm chủ tình thế nhưng do thời tiết không thuận lợi nên cuộc vượt ngục không thành, 117 người bị địch bắt lại, 81 người hy sinh trên biển.

Tuy không thành công nhưng cuộc vũ trang này là một đòn tiến công vào tận sào huyệt của kẻ thù, làm rung chuyển và rối loạn nền thống trị của chúng, đồng thời cũng là thất bại cay đắng trong chính sách cai trị tù của chúa đảo Jarty.

Hiện nay, tấm bia tưởng nhớ 198 người tù khổ sai trong cuộc vũ trang vượt ngục trên đã được dựng ngay bên bờ Bãi Nhát, nhắc nhở chúng ta về một trận chiến cam go và đầy hy sinh xương máu của lớp lớp những người đi trước.

Bia tưởng niệm những người tử tù vượt ngục xấu số ở Bãi Nhát, Côn Đảo
Bia tưởng niệm những người tử tù vượt ngục xấu số ở Bãi Nhát, Côn Đảo
 

Bãi Nhát cũng là một điểm đến trong tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm của Condaotrip. Quý khách có nhu cầu đi du lịch Côn Đảo và tham quan, tắm biển Bãi Nhát, vui lòng inbox cho Condaotrip để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

>>> Click để xem lịch trình chi tiết các tour Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Condaotrip

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen/ Condaotrip.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Bãi Nhát biển Bãi Nhát

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục