Cattour

Điểm đến

Khám phá chợ Côn Đảo – ngôi chợ trung tâm và sầm uất nhất phố đảo

07/06/2019

Chợ Côn Đảo là nơi cung cấp thực phẩm chính cho người dân sống ở Côn Đảo và cũng là nơi khách du lịch thường tìm đến để mua hải sản, đồ khô và các món đặc sản Côn Đảo về làm quà cho người thân.

Địa chỉ: Khu 7, đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu

Chợ Côn Đảo có rất nhiều thứ để khám phá. Hãy cùng Condaotrip đi dạo một vòng xem ở đây có gì nhé!

1. chợ Côn Đảo ở đâu

Chợ Côn Đảo có địa chỉ tại khu 7, đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu, ngay gần ngân hàng Agribank và khách sạn mini Đức Thành Côn Đảo.

2. Chợ Côn Đảo có gì

Chợ Côn Đảo có 3 khu riêng, một là khu bán đồ lưu niệm, hai là khu bán rau củ quả và ba là khu bán đồ khô và hải sản tươi sống.

Khu bán lưu niệm là các gian hàng bán đồ lưu niệm thường thấy như quần áo, mũ, vòng, khăn... và một số sản phẩm lưu niệm thủ công khác. Khu bán đồ lưu niệm thường chỉ bán từ sáng cho tới khoảng 4 – 5 giờ chiều thôi nên nếu các bạn muốn mua đồ thì nên tới sớm một chút nha!

Gian hàng đồ lưu niệm ở chợ Côn Đảo
Gian hàng đồ lưu niệm ở chợ Côn Đảo
 

Ngoài ra cạnh các gian hàng bán đồ lưu niệm còn có hàng hoa và gian hàng bán vàng mã để du khách mua tới viếng mộ các anh hùng liệt sĩ và mộ chị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương. Đây cũng là những gian hàng đông khách nhất ở chợ Côn Đảo.

Khu bán rau củ quả là nơi tập trung của các gian hàng bán rau và hoa quả. Rau và hoa quả ở Côn Đảo hầu hết đều được nhập từ đất liền nên giá hơi cao một chút. Khi mua các bạn cũng không nên mặc cả nhiều vì người dân ở đây rất thật thà, hầu như họ không nói thách đâu.

Gian hàng bán hoa quả ở chợ Côn Đảo
Gian hàng bán hoa quả ở chợ Côn Đảo
 

Được du khách quan tâm nhiều nhất có lẽ là gian hàng bán đồ khô và hải sản tươi sống ở chợ Côn Đảo. Vào khu này, các gian hàng đồ khô sẽ được xếp ở ngoài. Đồ khô ở đây là các loại khô mực, khô cá biển... ngoài ra còn có một số sản phẩm đặc biệt khác mà bạn nên mua làm quà như mứt hạt bàng (giá 70k/ gói 2 lạng), sâm đất Côn Đảo (mua về ngâm rượu, giá 700k – 1 triệu/ kg tùy loại to nhỏ), mắm hào (giá 70 – 100k/ chai tùy loại)...

Gian hàng đồ khô trong chợ Côn Đảo
Gian hàng đồ khô trong chợ Côn Đảo
 

Đi sâu vào phía trong, bạn sẽ bắt gặp ngay hai dãy bán hải sản tươi sống rất đông đúc và nhộn nhịp. Hải sản Côn Đảo chủ yếu là các loại ốc biển (nổi tiếng nhất là ốc vú nàng); cá nước ngọt, nước mặn (độc đáo nhất phải kể đến cá mú đỏ nhưng khá hiếm tại chợ, tiếp đó là cá bò hòm. Loài cá này thường sống trong các đầm, vịnh, cá bò hòm một số thực khách mới nghe qua tên gọi đã cảm thấy ngài ngại. Sở dĩ có tên gọi như trên là do loài cá này có ngoại hình dạng vuông vức, thân cá dài thuộc họ cá bò nên ngư phủ đặt tên cá bò hòm. Nhìn vẻ bên ngoài, trông dữ dằn nhưng thịt cá bò hòm lại rất hấp dẫn và bổ dưỡng); các loại tôm như tôm tít (bề bề), tôm mũ ni, các loại tôm biển với giá không chênh lệch nhiều (thậm chí còn rẻ hơn so với ở các nơi khác); cua, ghẹ; mực (mực ống, mực lá, mực mai...)...; nhìn chung rất đa dạng và được bán đúng giá nên bạn hầu như không phải trả giá khi đi chợ.

Khu bán hải sản tươi sống ở chợ Côn Đảo
Khu bán hải sản tươi sống ở chợ Côn Đảo
 

Nếu bạn đi du lịch theo kiểu tự túc thì ở chợ Côn Đảo có một thứ vô cùng tiện lợi, đó là có chỗ để hấp hải sản luôn tại chợ để bạn thưởng thức tại chỗ. Giá chế biến là khoảng 50k/ kg hải sản thôi nha! Ngoài hấp thì tại đó cũng có sẵn các loại gia vị chấm như muối tiêu chanh, tương ớt... cho bạn thưởng thức hải sản luôn.

Còn đối với các tín đồ ăn vặt thì chợ Côn Đảo đúng là thiên đường ăn vặt với đủ các món ăn ngon. Từ hàng xiên que nướng với các món xiên que hấp dẫn như chả bò lá lốt xiên que, chân gà xiên que, cánh gà, mề gà, cả trứng gà nướng nữa... tất cả đều vô cùng thơm ngon, lại còn rẻ,  chỉ có 5k/ xiên thôi (trừ cánh gà nướng).

Đồ ăn vặt ở chợ Côn Đảo khá đa dạng với đủ loại món ăn, từ đồ xiên que nướng đến đồ cuốn, xúc xích, chả cá...
Đồ ăn vặt ở chợ Côn Đảo khá đa dạng với đủ loại món ăn, từ đồ xiên que nướng đến đồ cuốn, xúc xích, chả cá...
 

Ngoài các món xiên que nướng thì bạn còn có thể tìm thấy các món ngô, khoai nướng, luộc; bánh tráng trộn, nước ép trái cây, bánh mì, đồ cuốn... được bán tại ngay cổng chợ Côn Đảo.

Nói chung, chợ Côn Đảo không có gì khác biệt nhiều so với các khu chợ trên đảo khác, nhưng hãy yên tâm là bạn có thể tìm thấy đủ thứ mình cần tại đây mà không cần phải đi đâu khác nhé!

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo để có cơ hội ghé thăm khu chợ nhộn nhịp nhất trẻn hòn đảo nổi tiếng này nhé!

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn


Xem thêm: chợ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục