Cattour

Kinh nghiệm

Có nên cho trẻ em đi Côn Đảo – Những lý do nên và không nên bố mẹ cần đọc

14/03/2019

Đi du lịch Côn Đảo đối với người lớn thì quá đơn giản, nhưng đối với những gia đình có em bé, trẻ em hay con nhỏ thì họ băn khoăn rất nhiều, vì Côn Đảo được quảng bá là vùng đất thiêng, nơi có hàng chục ngàn chiến sĩ đã hy sinh trên khắp dải đất này nên họ lo sợ con, em mình sẽ bị “ma ám”, “vong nhập” hay những vấn đề về tâm linh khác...

Sự thật là không hề có chuyện như vậy, những tin đồn thất thiệt về “vong linh”, “ma ám”... ở Côn Đảo chưa từng được chứng thực, và người dân Côn Đảo cũng khẳng định rằng không có chuyện đó, trẻ em ở Côn Đảo cũng phát triển rất bình thường và khỏe mạnh như trẻ em ở những nơi khác.

Kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo cho gia đình có trẻ nhỏ

+ Phương tiện

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì nên đi Côn Đảo bằng máy bay cho thuận tiện và nhanh chóng, giảm đi sự mệt mỏi cho bé. Còn nếu gia đình bạn chọn phương án đi tàu cao tốc từ Vũng Tàu hoặc Sóc Trăng thì thông thường sẽ phải mất tới 12 tiếng lênh đênh trên biển để tới được Côn Đảo, hoặc nhanh nhất cũng phải mất 3 tiếng nếu đi bằng tàu Côn Đảo Express.

Với những gia đình có trẻ em, nên cho các bé tới Côn Đảo bằng máy bay sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều
Với những gia đình có trẻ em, nên cho các bé tới Côn Đảo bằng máy bay sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều
 

+ Khách sạn

Nên chọn lưu trú tại những khách sạn gần trung tâm, nằm trên các đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Đức Thuận... để có thể dễ dàng đi tới các điểm tham quan, du lịch ở Côn Đảo. Ở trung tâm cũng có nhiều quán ăn uống, dịch vụ hơn đề phòng trường hợp em bé nhà bạn cần dùng đồ đạc gì phát sinh hoặc muốn ăn đêm, ăn vặt...

Hiện tại ở Côn Đảo có rất nhiều khách sạn nằm trên các con đường này, giá cả dao động trong khoảng 700 – 1500k/ phòng tại khách sạn 3 sao. Nếu gia đình bạn có tổng cộng 3 – 4 người cả em bé thì nên thuê phòng Family để ở cho rộng rãi nhé!

>>> Xem thêm: 9+ khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng Côn Đảo nằm ngay sát biển

+ Ăn uống

Ở Côn Đảo cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ cơm, cháo, lẩu... vô cùng đa dạng nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề ăn uống khi đi du lịch tại Côn Đảo.

Nếu em bé nhà bạn chưa ăn được cơm, bạn có thể dặn nhà hàng nấu riêng cho bé suất cháo hoặc súp là được nhé!

>>> Tham khảo thêm: 45+ nhà hàng, quán ăn ở Côn Đảo được cập nhật mới nhất kèm địa chỉ cụ thể

Các hoạt động tham quan/ du lịch ở Côn Đảo nên cho trẻ em tham gia

+ Tắm biển

Biển Côn Đảo rất sạch sẽ, phần lớn bãi biển không có sóng quá to nên bạn có thể cho bé trải nghiệm tắm biển để bé được thỏa sức hòa mình với thiên nhiên.

Các gia đình có thể cho trẻ nhỏ tắm biển để thêm yêu thiên nhiên
Các gia đình có thể cho trẻ nhỏ tắm biển để thêm yêu thiên nhiên
 

+ Xem rùa đẻ trứng

Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, rùa biển sẽ đẻ trứng rất nhiều ở trên hòn Bảy Cạnh, hòn Cau... Gia đình có thể mua tour xem rùa đẻ trứng tại vườn quốc gia Côn Đảo để cho bé được tận mắt chứng kiến quá trình sinh nở của rùa mẹ, tận tay sờ và thả những chú rùa con về biển... Điều này sẽ giúp các bé yêu thiên nhiên, yêu động vật hơn và học được những bài học quý giá về sự sinh tồn và tập tính của các loài sinh vật biển.

Xem rùa biển đẻ trứng là hoạt động rất thú vị nên cho trẻ em tham gia ở Côn Đảo
Xem rùa biển đẻ trứng là hoạt động rất thú vị bạn nên cho bé tham gia ở Côn Đảo
 
 

+ Khám phá đảo hoang

Nếu em bé nhà bạn lớn một chút, bạn cũng có thể cho bé đi khám phá các hòn đảo nhỏ xung quanh Côn  Đảo. Các hòn đảo này có hệ động thực vật rất phong phú, bạn có thể giới thiệu cho bé nghe về chúng để bé được mở rộng tầm hiểu biết của mình về thiên nhiên.

Khám phá đảo hoang cũng là một hoạt động rất thú vị đối với trẻ nhỏ
Khám phá đảo hoang cũng là một hoạt động rất thú vị đối với trẻ nhỏ
 

+ Tự nướng đồ tại bãi biển và thưởng thức

Hoạt động này cũng vô cùng thú vị đối với các bé. Gia đình có thể mua hải sản tươi sống sau đó cùng bé đi nhặt củi, chất bếp và nướng hải sản, sau đó thưởng thức tại chỗ. Hoạt động này sẽ giúp cả nhà gắn kết với nhau hơn đấy!

Những hoạt động không nên hoặc hạn chế làm đối với các gia đình có trẻ em khi đi Côn Đảo

+ Đi lễ tại nghĩa trang Hàng Dương vào đêm khuya

Không phải vì lý do tâm linh, mà vì vào đêm khuya ở Côn Đảo trời khá lạnh, nhiều sương nên bé sẽ dễ bị nhiễm lạnh. Ngoài ra côn trùng ở đó cũng khá nhiều nên bé có thể bị chúng đốt gây mẩn ngứa, thậm chí là sốt.

Chưa kể đi ra ngoài vào đêm khuya, giờ giấc sinh hoạt của bé sẽ bị đảo lộn, khó tránh khỏi mệt mỏi, uể oải vào hôm sau.

+ Chụp ảnh tại các nơi có địa hình không bằng phẳng

Ví dụ như mũi Chim Chim, mũi Cá Mập... Đây là những mỏm đá nhô thẳng ra biển nên sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ nhỏ ra đó chụp ảnh.

Không nên cho trẻ em chụp ảnh tại các điểm không an toàn như mũi Chim Chim, mũi Cá Mập...
Những cảnh tượng trong nhà tù Côn Đảo dễ khiến các bé bị hoảng sợ
 

+ Lặn ngắm san hô

Để lặn ngắm san hô thì bạn sẽ phải đeo rất nhiều dụng cụ chuyên dụng, chưa kể phải lặn xuống nước mới có thể ngắm được san hô. Áp lực dưới nước không hề tốt cho các em bé một chút nào nên các bạn cần lưu ý không cho trẻ đi lặn ngắm san hô nhé!

>>> Xem thêm: Lặn ngắm san hô Côn Đảo - Khám phá thế giới ngầm đẹp tuyệt trần dưới đáy biển

+ Tắm biển quá lâu

Tắm biển quá lâu sẽ khiến bé bị nhiễm lạnh. Chỉ nên cho bé tắm khoảng 10 – 15 phút rồi lên bờ cho cơ thể ấm lại, sau đó nếu muốn tắm tiếp thì có thể xuống tắm. Không nên cho bé ngâm mình trong nước biển quá lâu, chừng 30 phút trở lên nha các bố mẹ.

Không nên cho trẻ em tắm biển Côn Đảo quá lâu vì sẽ dễ bị nhiễm lạnh
Không nên cho trẻ em tắm biển Côn Đảo quá lâu vì sẽ dễ bị nhiễm lạnh
 

+ Đi tham quan nhà tù Côn Đảo

Thực ra nhà tù Côn Đảo là nơi lưu giữ quá nhiều hình ảnh có phần bạo lực nên chúng không hề tốt cho trẻ nhỏ, chưa kể nhiều em bé nhìn thấy những cảnh này sẽ cảm thấy rất sợ hãi và đêm ngủ hay giật mình hốt hoảng. Hãy để đến khi bé lớn hơn và có đủ sự dũng cảm cũng như hiểu biết rồi mới cho bé đi tham quan, trải nghiệm tại những điểm du lịch như nhà tù Côn Đảo các bạn nhé!

Những cảnh tượng trong nhà tù Côn Đảo dễ khiến các bé bị hoảng sợ
Những cảnh tượng trong nhà tù Côn Đảo dễ khiến các bé bị hoảng sợ
 
 

Ngoài ra, khi cho trẻ em đi du lịch tại Côn Đảo, các bố mẹ nên chuẩn bị mũ nón, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng và áo dài tay, áo khoác cẩn thận cho các bé vì thời tiết Côn Đảo ban ngày rất nắng nóng, ban đêm lại lạnh và nhiều gió.

Chúc gia đình bạn sẽ có một chuyến du lịch Côn Đảo thật vui vẻ và bổ ích.

>>> Tham khảo các tour du lịch Côn Đảo từ Hà Nộitour Free and Easy Côn Đảo có giá chỉ từ 3550k siêu hấp dẫn của Condaotrip

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: trẻ em

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục