Cattour

Kinh nghiệm

Hành trình du lịch Côn Đảo từ Hà Nội bằng máy bay và tàu cao tốc

26/11/2019

Vì đi chơi nhiều nên em luôn chọn phương thức đi du lịch giá hợp lý nhất có thể nên mọi người yên tâm là không tốn kém nhé!

Lúc trước em nghĩ, đến Côn đảo là hành trình tâm linh, mọi người ra chủ yếu để lễ cô Sáu, nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương. Nhưng sau 1 hành trình trải nghiệm trở về,mới thấy Côn Đảo thực sự quá nhiều điều tuyệt vời! Mà có lẽ, nếu được setup lịch lại sẽ ở Côn đảo nhiều thêm 1 ngày nữa!

1. Về phương tiện

Em book vé máy bay hãng Vietjet từ Hà Nội bay vào Cần thơ.

Xuống sân bay lúc 6h tối, di chuyển thẳng xuống Sóc Trăng bằng xe oto em book trước của anh Bình , số điện thoại 094 9444114. Năm ngoái khi vào du lịch các tỉnh miền Tây, vô tình quen anh và nhờ anh chở nhóm mình đi khắp các nơi. Tính anh hiền, chất phác, nhẹ nhàng đúng kiểu người miền Tây. Xe anh 7 chỗ khá xịn sò, rộng rãi, lái xe k nhanh k chậm và rất cưng khách. Giá rất okie, ngày cuối anh đưa đón mình đi chơi 3,4 điểm rồi đưa mình ra sân bay. Chi phí 500k.

2. Về Hành trình

NGÀY 1: Hà Nội - Cần Thơ - Sóc Trăng

Ở Sóc Trăng, Em book phòng tại khách sạn Hải Yến. Giá 480k/ đêm cho phòng 2 giường lớn, 4 người ở.

Do thời gian nghỉ lại ngắn, nên em chọn chỗ giá vừa phải, tiện đi lại. Nhưng phải nói chất lượng phòng và dịch vụ ở Hải Yến quá tốt. Phòng rất mới, sạch sẽ và vị trí thuận tiện. Sáng bạn lễ tân chủ động dậy sớm gọi taxi và tiễn rất chu đáo.

NGÀY 2: Sóc Trăng - Côn đảo

Em đi cả nhóm, để tiết kiệm nên chọn đi tàu cao tốc thay vì đi máy bay ra côn đảo. Giá vé mỗi chặng từ Trần Đề - Sóc Trăng ra Côn Đảo và ngược lại là 310k/ chặng. Thời gian ngồi tàu ra đến Côn Đảo là 2 tiếng. Ngay sau khi book xong vé máy bay Hà Nội - Cần Thơ thì gọi book vé tàu cao tốc và xe bus trung chuyển (40k) luôn.

Số phòng vé Số 193 Lê Hồng Phong, Phường 3, Thành phố Sóc Trăng.

SĐT: (0299) 3616 111

(Từ tháng 12/2019 sẽ có tàu cao tốc Trưng Nhị đi thẳng từ Cần Thơ ra Côn Đảo, giá vé khoảng 590k/ chặng. Mọi người có thể lựa chọn đi thẳng chặng này luôn cho tiện gọn.)

Nếu đi máy bay giá khoảng 2.7tr đến 3.5tr khứ hồi chặng Cần thơ - Côn Đảo hoặc Sài Gòn - Côn Đảo.

6h sáng, Từ khách sạn Hải Yến đi taxi 2km sang phòng vé Superdong Sóc Trăng lấy vé tàu và xe bus, xe đã đỗ trước cửa và đưa mình xuống tận bến tàu luôn ạ!

Khoảng cách từ Sóc Trăng xuống bến Trần Đề là khoảng hơn 30km. Đi xe bus của supperdong vừa rẻ, tiện, vắng vẻ ạ^_^ Đi taxi chắc hết tầm khoảng 500k.

Đi tàu thì chắc chắn không sướng bằng đi máy bay rồi ạ^_^ Nhưng tàu thì cũng lịch sự lắm, mỗi người 1 ghế, an toàn và quy củ. Say hay không là tuỳ ở sức khoẻ của mỗi người. Nhà em ai đi cũng khoẻ^_^ Thêm nữa lại tiết kiệm rất nhiều nên em khá hài lòng ạ!

Và giờ là đến đoạn chính rồi ạ!

CÔN ĐẢO vô cùng đẹp và yên bình, rất nhiều trải nghiệm chờ đón!

Em book phòng trước tại khách sạn NICOBAR Côn Đảo ( đường Dương Văn Mạnh- Điện thoại: 0918007087)- một khách sạn rất đẹp, không gian đơn giản nhưng tinh tế.

Cầu thang thoáng chạy giữa giếng trời để tạo không gian xanh mát và mục đích sử dụng vào việc phòng cháy chữa cháy, luôn có chốt để trẻ con không tự mở được. Ngoài ra hệ thống thang máy và cầu thang bộ riêng biệt nên rất an toàn.

Khách sạn này mới đi vào hoạt động tầm 4 tháng nhưng mọi dịch vụ đều rất tốt, anh Hùng chủ khách sạn làm công tác bảo tồn thiên nhiên ở đảo nên rất tâm huyết, thêm nữa là mọi nơi ăn chơi, khám phá anh đều rất thạo và nhiệt tình hỗ trợ!

Em book phòng vip, rất rộng dành cho 4 người ở giá 1.7tr/ phòng/ đêm cuối tuần. Phòng 2 người bình thường không có phòng khách riêng giá từ 700k/ Phòng/ đêm. Phòng có không gian phòng khách để ngồi chơi, phòng tắm có bồn tắm rất thích. Bao quanh phòng là ban công cây cảnh rất thoáng đẹp. Nicobar làm mình thấy như trở về ngôi nhà xanh mát và dịu dàng. Không thấy chút lạnh lẽo nào của mảnh đất “ngục tù Côn Đảo”.

Em viết đặc biệt dài hơn về khách sạn này vì nhận thấy ở tầm giá ấy, thì Nicobar thực sự là lựa chọn quá tuyệt vời!

À quên, khách sạn có xe đưa đón, nên ngay sau khi xuống bến tàu đã có xe ô tô chờ sẵn chúng mình rồi. Nhàn nhã lắm luôn^_^

Trên đảo, em lựa chọn phương tiện là thuê xe máy, giá 120k/ ngày. Vì đảo bình yên và an toàn, xe để đâu cũng chẳng sợ. Cũng chẳng lo đường đông bụi đỏ, mình cứ chạy tít mù khơi vì thích quá đi!

Buổi trưa đầu tiên mình đi ăn ở quán Ớt. Mình nghiên cứu rất kỹ vì với mình ăn ngon là hết sức quan trọng^_^ ăn ngon sẽ làm mình thấy hạnh phúc ý. Mình ăn cơm, rau xào, cá kho, canh chua, thịt rang cháy cạnh. Bữa ăn 530k/ 4 người ăn không hết!

Chiều ngày đầu tiên, sau khi ngủ thật kỹ bù sức cho hành trình vượt biển mình bắt đầu đi chơi. Cứ bật google map hoặc xem bản đồ rồi đi, vì đảo bé xíu, mọi điểm đều rất gần!

Mình đi Bảo tàng, chuồng cọp Pháp rồi lên Chùa lễ và ngắm cảnh.

Côn Đảo thực sự là mảnh đất tuyệt vời để chúng ta hay con trẻ học lại lịch sử, mảnh đất hơn 100 năm giam giữ người tù cách mạng với đủ những đau thương và hành hạ tra tấn dã man. Đi để thấy yêu hơn, đi để thấy quí trọng nhiều thứ hơn.

Chiều muộn cả nhóm đi về bãi Đàm Trầu tắm, kiểu vẫn thanh niên nên hơi ham vui. Tắm biển đến khi trăng lên luôn ạ^_^

Ăn tối em chọn quán Thu Tâm vì quán có bè hải sản nên đồ ăn rất ngon. Ăn 3,5kg cá mú chế biến 4 món, ăn no đến mức ko thở được. Chi phí 450k/ người bữa tối này.

NGÀY 3: Trải nghiệm biển đảo Côn Đảo và đi lễ cô Sáu

Mình rất may mắn vì đi đâu cũng gặp những người bạn tuyệt vời. Trên chuyến xe supperdong chúng mình gặp 2 anh bạn người miền Nam, nói chuyện chắc thấy nhau hiền hiền nên nhập hội ăn chơi luôn. Rồi khi thăm quan chuồng cọp Pháp lại gặp thêm 1 nhóm bạn nữa, nên tất cả nhập thành 1 đội. Sau hồi bàn bạc kỹ lắm thì quyết tâm ôm nhau lao ra biển với 1 hành trình ra các đảo nhỏ tắm biển, ngắm san hô và ăn uống.

Nếu muốn yên tâm, các bạn có thể liên hệ thuê thuyền của bến Côn Sơn, giá tầm 3tr/ thuyền, cỡ 15 người đi.

Như mình thì có chút máu liều nên thuê thuyền của ngư dân. Giá khoảng 1,5tr có áo phao đầy đủ. Vậy là chúng mình lên đường^_^

Trước khi lên đường, sáng 7h30 ra chợ côn đảo, mua đủ loại tươi ngon Tôm mũ ni, mực tươi, ốc, ngao, cá, hoa quả, rau gia vị. Tất cả cho vào thùng xốp xếp đá mang ra đảo ăn! Anh lái tàu sẽ có bát dĩa nồi niêu, bếp để nấu cho mình ăn những món siêu tươi siêu ngon ăn ngay trên biển.

Trong hành trình này, chúng mình lang thang khắp từ đảo này sang đảo khác, cứ ăn rồi lại nhảy xuống biển ngắm san hô và cá bơi lội tung tăng tuyệt đẹp. Anh lái thuyền quá nhiệt tình, Biển thì xanh mướt, gió mát và những người bạn dễ thương hát hò tưng bừng.

Chi phí rất cả cho chuyến đi đảo cả ngày của mình là khoảng 380k.

Tối về, mình đã đặt lễ trước bên hàng sắm lễ sát cạnh khách sạn Nicobar. Tủy tâm biện lễ lòng thành hoa quả, quần áo cúng cô.

Xe điện ra nghĩa trang Hàng Dương 80k/ 2 chiều cho cả hội. Vào nghĩa trang mà đông như trảy hội do đi đúng đêm rằm, mình lễ mộ cô rồi đi các mộ khác trong khu luôn. 12h trở về khách sạn.

Ngày cuối ở Côn Đảo. Sáng chúng mình lại kéo nhau lên chùa xin ăn chay, có món bún riêu chay hoa quả rất ngon. Sau kéo quân đi miếu 5 cô lễ. Rồi về chuồng cọp mỹ, nhà tù Phú Hải...

13h lên tàu trở về Sóc Trăng ôm bao tiếc nuối

Từ bến tàu, 17h chúng mình quay về Cần thơ để chơi nốt 2 ngày 1 đêm cuối cùng.

Ở Cần thơ, mình chọn khách sạn KQ cần thơ. Phải nói là xịn sò sang chảnh vô cùng, tính ra rất hạt dẻ. 1250k/ phòng 4 người kèm ăn sáng. Một bước ra đến chợ đêm(200m), 2 bước ra đến bến Ninh kiều(400m), 3 bước ra đến quán ăn mình yêu nhất Cần thơ nên cứ đến là phải ăn đi ăn lại- quán vịt nấu chao Thành giao.

Tối ở Cần thơ. Mình sẽ đủ trò như ăn tiệm bánh mỳ đêm nổi tiếng, uống sữa đậu nành bảo tàng quân khu, uống rau má đậu xanh, đi thuyền trên sống cần thơ vòng vèo qua khu Victoria.

Ngày 4: Côn Đảo - Hà Nội

8h mình xuống ăn sáng chọn món ở khách sạn. Rất ngon và lịch sự.

Sau đó mình lại nhờ anh Bình taxi đưa đi chơi mấy điểm nhà cổ, thiền viện trúc lâm phương nam, vườn cacao.

Buổi sáng của mình kết thúc với cái bụng hơi no vì ăn đủ thứ. Bữa trưa cuối mình ăn cơm của KQ, rất sang chảnh mà giá vô cùng hạt dẻ. 270k/ 5 người.

3. Về chi phí

Em đã dùng hết tổng là 6.2tr

Tiền ở 4 đêm khoảng 1.4tr.

Tiền đi lại khoảng 2.6tr

Tiền ăn uống chơi khoảng 2.2tr

Về mua sắm thì rất vô cùng, tuỳ sức tiêu của mỗi người ạ!

Em chưa đăng bài review du lịch bao giờ dù cũng khá chăm đi chơi. Nhưng lần này, em thấy cả hành trình và các điểm đến đều rất tuyệt vời nên xin chia sẻ.

Em viết hơi dài dòng rồi hi vọng ko làm mọi người đọc bị mệt và bị rối ! Cảm ơn mọi người vì đã đọc^_^ chúc anh chị và các bạn nhỏ có nhiều hành trình thật vui nhé!

Nguồn: Hà Thu Đỗ

Condaotrip.vn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục