Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất

13/12/2019

Côn Đảo là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích thiên nhiên hoang sơ và yên bình. Cũng giống như các điểm du lịch khác, Côn Đảo thường sẽ có một khoảng thời gian rất đẹp và lý tưởng để đi du lịch, còn khoảng thời gian còn lại, du khách sẽ bất tiện hơn một chút.

Để xem đi Côn Đảo mùa nào đẹp nhất, bạn hãy đọc ngay bài viết này để tìm hiểu nhé!

1. Côn Đảo ở đâu?

Côn Đảo là một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có vị trí nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ nước ta.

Côn Đảo có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa - Đặc trưng của kiểu khí hậu miền Nam nước ta
Côn Đảo có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa - Đặc trưng của kiểu khí hậu miền Nam nước ta
 

Vì thuộc miền Nam nên Côn Đảo mang nhiều tính chất khí hậu của vùng này, trong đó nổi bật nhất là kiểu hình thời tiết nóng ẩm quanh năm, mưa nhiều từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch.

2. Đi Côn Đảo mùa nào đẹp nhất

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Côn Đảo là vào mùa hè, từ tháng 3 đến hết tháng 9 dương lịch hàng năm. Từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo.

Từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo
Từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo
 

Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1h đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

Tháng 10 đến hết tháng 2 dương lịch, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió.

Đầu năm mới dương lịch là thời điểm thích hợp nhất để đi lễ tạ ơn Cô Sáu năm vừa qua và cầu mong cô phù hộ cho gia đình năm tới và những năm tiếp theo. Tuy nhiên đây lại là giai đoạn cuối mùa gió chướng, gió mạnh, biển động nên quý khách nên chọn phương tiện ra Côn Đảo bằng máy bay để đảm bảo lịch trình và sức khỏe.

Du khách có thể đến Bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng và thỏa thích tắm biển ở đây. Nếu có điều kiện, du khách vẫn có thể thuê tàu khám phá hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ. Đây là 2 hòn đảo còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và là nơi tập trung rất nhiều san hô và đàn cá rạn đầy màu sắc.

Ngoài ra, thời điểm từ tháng 10 đến tháng 2 dương lịch cũng là mùa Côn Đảo có nhiều hải sản tươi ngon nhất. Quý khách đến đây thời gian này không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp, không gian yên bình của Côn Đảo mà còn được thưởng thức những món hải sản ngon trứ danh của vùng đất này như ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm mũ ni...

Vì có 2 loại phương tiện để ra Côn Đảo là máy bay và tàu cao tốc nên du khách có thể đi Côn Đảo quanh năm. Mùa mưa ở Côn Đảo tàu cao tốc thường bị đình nên quý khách có thể chọn cho mình những tour du lịch bằng máy bay để hành trình được đảm bảo an toàn nhất.

Quý khách có nhu cầu đi du lịch Côn Đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhất là thời điểm giỗ cô Sáu (vé máy bay khan hiếm và có giá cao), vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất!

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu.

Condaotrip.vn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục