Cattour

Điểm đến

Bãi Đầm Trầu Côn Đảo – Thiên đường biển hoang sơ và đẹp bậc nhất tại Côn Đảo

14/02/2019

Đi du lịch Côn Đảo mà không tắm biển hay check in ở bãi biển Đầm Trầu thì quả là một thiếu sót không thể tin nổi, bởi đây là một trong những thiên đường biển hoang sơ và đẹp vào loại bậc nhất ở Côn Đảo.

Cùng Condaotrip dạo một vòng quanh bãi biển Đầm Trầu và khám phá xem bãi biển này có gì thú vị nhé!

Bãi biển Đầm Trầu tọa lạc tại địa chỉ khu 1, đường Cỏ Ống, thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bãi biển nổi tiếng này gắn liền với một câu chuyện truyền thuyết bi thương còn được người dân Côn Đảo truyền lại cho con cháu cho đến tận ngày nay:

“Đi đâu mà chẳng thấy về

Hay là quần tía dựa kề áo nâu?

Ai về nhắn với Ông Câu

Hòn Cau cách bãi Đầm Trầu bao xa?"

Sự tích kể rằng, xưa kia làng Cỏ Ống (khu vực sân bay ngày nay) có chàng Cau thông minh, tháo vát và nàng Trầu giỏi giang, duyên dáng. Họ đem lòng cảm mến nhau và nguyện kết nghĩa phu thê nhưng bị gia đình cấm cản. Cha chàng Cau cho hay, nàng Trầu chính là kết quả mối tình thời trai trẻ của ông với mẹ nàng Trầu. Đau khổ và tuyệt vọng vì trót “hái trái cấm”, chàng Cau đau khổ bỏ đi, chết trên một hòn đảo, sau đó nơi này mọc lên hàng cau, đến vụ ra trái chín đỏ rực. Nơi ấy trở thành Hòn Cau ngày nay. Trong khi đó, nàng Trầu cũng sống trong đau đớn, và một ngày nàng gieo mình xuống nước, từ đó nơi này có tên bãi Đầm Trầu.

Bãi biển Đầm Trầu nằm trong vịnh Đầm Trầu, ngay gần sân bay Cỏ Ống. Đây là bãi biển đông vui, nhộn nhịp và cũng là một trong số những bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo.

Bãi biển Đầm Trầu không có bãi cát trắng mịn như chúng ta thường nghĩ về những bãi biển nơi đảo xa. Cát ở bãi Đầm Trầm có màu vàng nâu, hạt cát hơi to chứ không mịn. Có lẽ cũng vì điểm này mà bãi Đầm Trầu tạo nên sự khác biệt của riêng mình so với các bãi biển khác ở Côn Đảo.

Cát ở bãi biển Đầm Trầu
Cát ở bãi biển Đầm Trầu

Phong cảnh xung quanh bãi Đầm Trầu còn rất hoang sơ, trên đường đi vào bãi là hai hàng cây đước, cây phi lao mọc rải rác chẳng có chút hàng lối nào cả. Bãi Đầm Trầu tuy nói là đông đúc nhất ở Côn Đảo nhưng cũng chẳng có hàng quán, dịch vụ gì nhiều, chỉ có vài ba hàng nước với vài chiếc ghế nằm, một nhà hàng hải sản làng Đầm Trầu ngay đó để phục vụ nhu cầu thưởng thức hải sản tươi sống của thực khách. Tất cả chỉ có vậy, nhưng đó chính là lý do mà bãi Đầm Trầu cho đến ngày nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của nó.

Ở bãi Đầm Trầu chỉ có vài hàng nước, vài chiếc ghế cho du khách nằm thư giãn
Ở bãi Đầm Trầu chỉ có vài hàng nước, vài chiếc ghế cho du khách nằm thư giãn

Một điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm ở bãi biển Đầm Trầu đó là ngắm máy bay lên xuống. Vì có vị trí rất gần với sân bay Cỏ Ống nên mỗi ngày, có hàng chục chiếc máy bây là là cất cánh, hạ cánh ở tầm thấp mà bạn chỉ cần ngước mắt lên là có thể nhìn thấy rõ một mồn sự kỳ vĩ của những “chú chim sắt” thuộc hãng hàng không Vietnam Airlines.

Cảnh máy bay hạ cánh ở bãi biển Đầm Trầu:

 

 

Ở bãi Đầm Trầu còn có dịch vụ cho thuê thuyền thúng để bạn trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa biển, tự mình chèo thuyền và khám phá phong cảnh thiên nhiên quanh vịnh Đầm Trầu. Nơi đây cũng là một điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo.

Nếu có dịp đến với Côn Đảo, hãy tự mình khám phá và trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ ở bãi Đầm Trầu các bạn nhé!

Quý khách có nhu cầu đi du lịch Côn Đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm, hãy inbox ngay cho Condaotrip để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

>>> Click để xem chi tiết giá và lịch trình các tour du lịch Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Condaotrip

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen/ Condaotrip.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: bãi Đầm Trầu Đầm Trầu bãi biển Đầm Trầu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục