Cattour

Điểm đến

Tham quan Côn Đảo và những hoạt động siêu thú vị nên trải nghiệm

20/10/2018

Côn Đảo không chỉ có nhà tù và những bãi tắm đẹp mà nơi đây còn có rất nhiều hoạt động vui chơi, khám phá thiên nhiên vô cùng tuyệt vời dành cho du khách.

Nếu bạn muốn đi tham quan Côn Đảo mà không bị buồn chán, hãy dành thời gian để trải nghiệm hết những hoạt động cực thú vị sau nhé!

1. Xem rùa đẻ trứng

Nếu đi Côn Đảo vào tầm từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội được xem những chú rùa biển xanh hay còn có tên gọi khác là Vích đẻ trứng.

Để xem rùa đẻ trứng, bạn phải liên hệ với vườn quốc gia Côn Đảo để đặt tour. Trong hành trình khám phá rùa đẻ trứng, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu cho bạn đặc tính sinh thái của rùa biển, công tác bảo tồn rùa biển của Vườn quốc gia Côn Đảo và hướng dẫn nội quy, cách tiếp cận xem hoạt động đẻ trứng của rùa biển và chờ rùa mẹ lên bãi cát làm tổ, đẻ trứng. Thời gian rùa biển lên bãi đẻ trứng khi thủy triều cao trong đêm.

Videos Rùa đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo:

 

Sau 1 đêm xem rùa đẻ, sáng hôm sau khoảng 6h, quý khách sẽ được tận tay thả rùa con về biển (phải đăng ký trước). Ngoài hòn Bảy Cạnh, bạn cũng có thể tới Hòn Cau cách đó chừng 30 phút đi cano để xem rùa, tất cả đều phải đăng ký trước với ban quản lý vườn quốc gia hết nhé. Nhìn chung đoàn tầm 10 người chi phí xem rùa sẻ rẻ hơn so đi ít và đi cá nhân.

Thả rùa con về biển
Thả rùa con về biển

2. Khám phá rừng ngập mặn

Để đến được khu rừng nguyên sinh ngập mặn ở Côn Đảo, bạn phải trekking một đoạn đường mòn chừng 2 cây số để đến với Trạm kiểm lâm Bảy Cạnh. Trên đường đi, du khách sẽ tham quan, tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn Côn Đảo, với diện tích khoảng 5,1 hecta, gồm 24 loài thực vật ngập mặn, chủ yếu là Đước Đôi, Đưng, Vẹt trụ, Vẹt dù, Dà vôi, Su ổi, Bàng phi nhưng là rừng ngập mặn nguyên sinh được hình thành, phát triển trên nền cát pha lẫn san hô chết.

Khám phá rừng ngập mặn Côn Đảo
Khám phá rừng ngập mặn Côn Đảo
 

Đây là nét độc đáo, hiếm tìm thấy nơi khác ở Việt Nam. Rừng ngập mặn Côn Đảo có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, phòng hộ chắn sóng và là nơi ươm nuôi và trú ẩn của nhiều loài thủy sinh, trong đó một số loài có vòng đời của chúng, gắn liền với sinh cảnh rừng ngập mặn như cua, tôm…

Buổi tối, vào khoảng 19h, nhân viên kiểm lâm sẽ hướng dẫn du khách đi khám phá hoạt động kiếm ăn của Cua Xe Tăng trong rừng ngập mặn. Đây là loài cua khá to, sống trong các hang gần rừng ngập mặn và chỉ tìm thức ăn vào chập tối, từ 18 – 20 giờ.

>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm phượt Côn Đảo bằng tàu và xe máy trong 3 ngày 4 đêm

3. Lặn biển ngắm san hô

Côn Đảo với những bãi biển trong xanh ngút ngàn, là nơi lý tưởng để san hô mọc và phát triển. Các dải san hô ở Côn Đảo hội tụ đông nhất ở các hòn đảo nhỏ xung quanh Côn Đảo như hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau.

Lặn ngắm san hô ở Côn Đảo
Lặn ngắm san hô ở Côn Đảo
 

Để lặn ngắm san hô được, bạn phải thuê cano của kiểm lâm để đến các hòn đảo nhỏ ở trên. Với 15 phút đi ca nô khách đến hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ bơi có ống thở xem san hô ở khu vực bãi Bờ Đập. Các rạn san hô khu vực biển xung quanh hòn Bảy Cạnh có diện tích khoảng 366 ha, được tạo thành nhiều loài san hô tạo rạn rất khác nhau, như: dạng cành, dạng bàn, dạng phiến, khối đĩa… và có nhiều loài sinh vật biển sống trong các rạn san hô.

4. Khám phá đảo hoang

Ngoài lặn ngắm san hô ở trên các hòn đảo nhỏ, bạn cũng có thể dành cả ngày trời để khám phá chúng. Trên đảo hoang tất nhiên là không có người, nhưng lại có khá nhiều loài động vật quý hiếm, chim biển và các loài thực vật lạ lẫm, chắc chắn bạn chưa bao giờ được nhìn thấy.

Khám phá đảo hoang
Khám phá đảo hoang
 

5. Câu cá biển Đông

Lênh đênh trên biển giữa đêm với một chiếc thuyền câu bằng gỗ nhỏ, tận hưởng cảm giác bồng bềnh, chênh vênh, hít hà hơi sương của biển đêm và reo ầm lên thích thú khi câu được một chiến lợi phẩm gì đó hay xuýt xoa tiếc nuối vì vừa lỡ mất một con cá to, đó là tất cả những cung bậc cảm xúc khi bạn trải nghiệm hoạt động câu cá biển Đông ở Côn Đảo.

Nếu câu được cá hay hải sản, bạn cũng có thể nướng tại chỗ để thưởng thức, thêm một cốc bia, chút muối chanh ớt mặn mòi, cay cay nữa là đủ vị cho một chuyến khám phá biển Đông đầy thách thức và thú vị rồi đúng không nào các bạn?

6. Tham quan và khám phá Sở Rẫy

Ngoài tour tham quan đảo hoang, bạn còn có thể đi khám phá Sở Rẫy nằm giữa rừng mưa nhiệt đới hải đảo. Muốn đến được Sở Rẫy, bạn phải đi bộ băng rừng khá mệt, nhưng đổi lại, khi đến nơi, bạn sẽ được quan sát các loài động vật hoang dã như Chim, Sóc đen Côn Đảo, Khỉ đuôi dài Côn Đảo, Thạch sùng Côn Đảo…, các khu nhà đá cổ do tù nhân xây dựng từ thời Pháp thuộc và lên chòi quan sát ngắm toàn cảnh thị trấn Côn Đảo, các hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của đảo, vịnh Côn Sơn và các hòn đảo xung quanh.

Đường đi tới Sở Rẫy, Côn Đảo
Đường đi tới Sở Rẫy, Côn Đảo
 
Chòi quan sát thiên nhiên ở Sở Rẫy
Chòi quan sát thiên nhiên ở Sở Rẫy
 

Mỗi hoạt động ở trên đã tiêu tốn của bạn nửa ngày đến cả ngày trời ở Côn Đảo rồi, thế nên chớ có nghĩ rằng Côn Đảo không có gì chơi nhé, chỉ tại bạn chưa biết đến những điều thú vị ở Côn Đảo mà thôi.

Inbox cho Cattour ngay để được tư vấn một lịch trình khám phá Côn Đảo thật hấp dẫn các bạn nhé!

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Cattour 

Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: trải nghiệm thú vị tham quan hoạt động

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục