Cattour

Điểm đến

Đi du lịch Côn Đảo vào tháng 9 hóa ra lại có nhiều thứ hay ho đến như vậy!

28/08/2018

Tháng 9, tạm lãng quên một chút mùi hương hoa sữa nồng nàn của Hà Nội để đến với Côn Đảo, bạn sẽ thấy một mùa thu hoàn toàn khác. Không có cái nắng hanh heo hắt và những buổi chiều tà man mác nữa , thay vào đó là một Côn Đảo có phần đỏng đảnh, chợt nắng, chợt mưa nhưng cũng không kém phần long lanh đỏm dáng.

Nếu ai có định hỏi tôi “Côn Đảo tháng 9 có gì?”, tôi sẽ trả lời rằng, Côn Đảo tháng 9 có nhiều nhiều thứ kể kể, để nói đến lắm, mà nếu bạn định đến Côn Đảo vào tháng 9, thì hãy dành thời gian đọc hết bài viết này để khám phá xem Côn Đảo xinh đẹp có gì vào tháng 9 hàng năm nhé!

  1. Thời tiết Côn Đảo vào tháng 9

Tháng 9 ở Côn Đảo vẫn đang là mùa mưa, nhiệt độ có phần giảm nhiệt hơn mùa hè khi nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ khoảng 30, 31 độ, còn vào ban đêm thì chỉ khoảng 23, 24 độ mà thôi.

Vì là mùa mưa nên trong ngày, Côn Đảo thỉnh thoảng sẽ xuất hiện một vài cơn mưa rào. Nhưng nhanh thôi, chỉ tầm 30 phút đến 1 tiếng là tạnh, trời lại trong vắt như muốn hối thúc ai còn đang ngại ngần chưa đi khám phá Côn Đảo hãy nhanh nhanh chân lên kẻo hết thời gian khám phá Côn Đảo bây giờ đấy!

  1. Côn Đảo tháng 9 có gì đẹp?

  1. Côn Đảo 2/9 – dịp tuyệt vời để tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ ở Côn Đảo

2/9 là ngày Quốc Khánh của đất nước, ngày mà biết bao nhiêu anh hùng liệt sỹ ở Côn Đảo đã hy sinh xương máu, thân mình để thế hệ chúng ta được hưởng những ngày tháng tự do, độc lập.

Nếu có điều kiện, 2/9 này, bạn hãy đến Côn Đảo, ghé thăm nghĩa trang Hàng Dương và thắp hương cho hàng ngàng vị anh hùng liệt sỹ nơi đây các bạn nhé!

2/9 này hãy đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo
2/9 này hãy đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo
  1. Mùa quả bàng chín rộ

Khắp xung quanh đảo, người dân trồng rất nhiều bàng. Vào tháng 9, những cây bàng bắt đầu thay màu lá đỏ rực, quả bàng cũng đến độ chín rộ, căng tròn, óng mỡ vô cùng hấp dẫn.

Những ngày tháng 9, chỉ cần thoáng qua một trận mưa rào là quả bàng sẽ rơi rụng đầy dưới đất. Nhặt một vài quả bàng còn nguyên vẹn, cắn thử một miếng, bạn sẽ thấy sao mà một loại quả mọc dại, chẳng được chăm chút, tưới tiêu lại có thể thơm tho, ngọt lành và bùi miệng đến nhường ấy, khác hẳn với những thức quà công nghiệp mà khi ăn xong lại chẳng thể đọng lại một chút dư vị nào trong miệng.

Quả bàng chín có vị thơm và ngon ngọt vô cùng
Quả bàng chín có vị thơm và ngon ngọt vô cùng

Nếu đã no nê hương vị của trái bàng chín, bạn hãy lấy một viên đá nhỏ, đập cho hạt bàng vỡ ra rồi thử nếm chút nhân hạt bàng bùi bùi, béo béo bên trong nhé. Thứ đồ ăn ấy là tấm vé đi tuổi thơ của biết bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam chúng ta đấy!

Hạt bàng còn là nguyên liệu làm nên đặc sản mứt hạt bàng của người dân Côn Đảo đấy các bạn ạ. Cứ mỗi độ quả bàng chín rộ, người dân nơi đây lại thu nhặt quả bàng chín về, sau đó phơi cho khô hết thịt quả rồi lấy dao tách hạt bàng lấy nhân. Nhân hạt bàng sau đó được mang đi rang chín với chút muối hoặc đường cho đậm vị. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng cũng gây thương nhớ cho biết bao du khách từ khắp gần xa được 1 lần nếm thử vị mứt hạt bàng Côn Đảo đấy!

  1. Mùa tôm hùm đỏ bắt đầu nhiều gạch

Tôm hùm đỏ là một đặc sản trứ danh ở Côn Đảo. Tuy nhiên, nếu đến đây vào mùa hè, loài tôm này thường chỉ có nhiều thịt thôi. Chỉ đến khi nước biển lạnh dần, tức là từ tháng 9 trở đi, tôm hùm đỏ bắt đầu vào mùa sinh sản nên tôm có rất nhiều gạch. Ai muốn ăn tôm hùm đỏ nhiều gạch thì nên đặt vé đến Côn Đảo vào tầm tháng 9 hàng năm nhé!

Tôm hùm đỏ tháng 9 ở Côn Đảo rất nhiều gạch
Tôm hùm đỏ tháng 9 ở Côn Đảo rất nhiều gạch
  1. Mùa cua mặt trăng

Ngoài tôm hùm đỏ thì cua mặt trăng cũng là một thứ đặc sản không thể không nhắc tới ở Côn Đảo. Loài cua này chỉ có nhiều vào tầm từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, và độ tháng 9 là thịt cua chắc nhất, ngọt nhất rồi.

Ai đã 1 lần được nếm thử vị cua mặt trăng chắc chắn sẽ nghiện luôn, vì thịt của loài cua này được đánh giá là ngon số 1, ngon hơn cả cua huỳnh đế.

Cua mặt trăng với vị ngon hơn cả cua Huỳnh Đế
Cua mặt trăng với vị ngon hơn cả cua Huỳnh Đế

Mà đã nghiện thì kiểu gì cũng phải book bằng được vé máy bay đi Côn Đảo tháng 9 cho thỏa “cơn nghiện” cho mà xem.

Đấy, bằng ấy những thứ trên, cộng thêm biển đẹp, thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành là đã quá đủ lý do để đến với Côn Đảo vào tháng 9 rồi các bạn nhỉ?

Bạn đã đặt tour đi Côn Đảo tháng 9 chưa? Hãy để Cattour giúp bạn nhé!

>>> Check ngay chùm tour du lịch Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo với lịch tour và giá siêu hấp dẫn, chỉ từ 6550k của Cattour để đi trong tháng 9 ngay thôi nào!

Condaotrip.vn


Xem thêm: tháng 9

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục