Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo một mình từ Hải Phòng bằng máy bay

12/12/2018

Một bí kíp siêu hay cho những bạn nào ở phía Bắc muốn đi du lịch Côn Đảo bằng máy bay với chi phí tiết kiệm nhất có thể là xuất phát từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Cách đi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho tiền vé máy bay để bay từ miền Bắc vào Sài Gòn sau đó tiếp tục đáp chuyến bay từ Sài Gòn đi Côn Đảo.

1. Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Côn Đảo từ Hải Phòng

Để đến được Côn Đảo, bạn buộc phải bay 2 chặng vì hiện nay chưa có máy bay bay thẳng ra Côn Đảo. Có 2 lựa chọn cách đặt vé máy bay:

+  Đặt chuyến nối chặng

Tức là bạn chỉ cần đặt vé máy bay 1 lần, và chỉ Vietnam Airlines mới có chuyến nối chặng từ Hà Nội/ Hải Phòng đi Côn Đảo nha!

Nếu đặt nối chặng thì các bạn đặt càng sớm giá vé càng rẻ. Sau khi đặt vé xong, đến ngày bay, các bạn chỉ cần đến sân bay check vé sau đó bay khoảng 2 tiếng đến Sài Gòn. Ở sân bay Tân Sơn Nhất, người ta sẽ cho bạn check – in luôn để bay thẳng đến Côn Đảo chứ không phải làm thủ tục check vé 1 lần nữa.

+ Đặt chuyến rời

Tức là bạn sẽ đặt 2 vé, 1 là vé máy bay từ Hải Phòng vào Sài Gòn, sau đó đặt tiếp 1 vé nữa từ Sài Gòn bay ra Côn Đảo.

Mình khuyên các bạn nên lựa chọn phương án 1. Chứ phương án 2 rẻ hơn chút nhưng lỡ mà bị delay chuyến đầu thì chuyến sau các bạn đến sân bay không kịp giờ là coi như bị huỷ vé luôn.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo bằng tàu từ cảng Trần Đề, xuất phát ở Sài Gòn

Video so sánh giá vé máy bay đi Sài Gòn từ Hà Nội và Hải Phòng:

 

2. Di chuyển từ Hà Nội ra Hải Phòng

8h00p mình bắt xe từ nhà ra đường 5. Đợi ở đấy cứ 10 – 15 phút là có 1 chuyến xe Hà Nội – Hải Phòng. Các bạn bảo nhà xe cho xuống Big C là được, vé xe khách là 50k. Đến nơi thì các bạn bắt taxi để ra sân bay Cát Bi. Ở Big C có nhiều taxi lắm, các bạn bắt taxi vào sân bay Cát Bi chỉ khoảng hơn 3km nữa thôi cả tiền taxi tiền vé vào tầm 50k là ok.

Đến sân bay thì vào check vé các thứ (lưu ý là phải check trước giờ bay 1 tiếng nhé!

11h30 mình bắt đầu bay từ sân bay Cát Bi, đến 1h30 là tới sân bay Tân Sơn Nhất. Tiếp tục vào check vé đến 15h là lên máy bay đến thẳng Côn Đảo. 16h là mình đến sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo. Sân bay Cỏ Ống bé lắm, lúc mình đến chỉ có đúng 1 máy bay đang đậu thôi J.

Sân bay Cỏ Ống bé xíu xiu à
Sân bay Cỏ Ống bé xíu xiu à
 

Từ sân bay Cỏ Ống, các bạn có thể bắt taxi hết khoảng 200k hoặc đi xe bus mất 50k để vào trung tâm thị trấn.

3. Chỗ ở

Ở Côn Đảo, giá phòng khách sạn sẽ cao hơn ở đất liền một chút những cũng không phải là quá đắt, khoảng 700 – 750k/ phòng khách sạn 2 – 3 sao, view biển hẳn hoi nhé!

Mình ở Côn Đảo Camping. Gần trung tâm nhất ạ. Giá phòng 700k 1 ngày 1 đêm. Phòng sạch sẽ chất lượng phục vụ ok lắm.

Côn Đảo Camping
Côn Đảo Camping
 

4. Lịch trình đi chơi một mình ở Côn Đảo

+ Ngày 1

Nghỉ ngơi chút là mình đi ăn. Được anh taxi giới thiệu nhà bè ở cách nơi mình ở khoảng 5 - 6km gì đấy. Ở đây không có nhiều món lắm nhưng đồ biển tươi sống người ta đi bắt ở biển rồi thả vào hoặc nuôi trực tiếp trong lồng bè, mình thích ăn gì, bao nhiêu chỉ cần bảo nhà bè lấy cho xong cân lên và tính tiền là được.

Món mực nướng ở nhà bè
Món mực nướng ở nhà bè
 

Ăn ở nhà bè giá rẻ mà đồ ăn chế biến rất ngon. Ăn xong cũng tầm 8h tối, mình về khách sạn ngủ 1 giấc đến 10h30 dậy là đi nghĩa trang Hàng Dương ( ở đây có mộ của chị Võ Thị Sáu) nổi tiếng linh thiêng. Ai đến đây cũng đều đi tưởng niệm ở đó. Thường là sẽ đi vào ban đêm. Rảnh rảnh buổi tối ra ngồi xích đu ở gần biển. Mát dã man luôn 😜

Lưu ý là bạn nào muốn đi lễ Cô Sáu thì chuẩn bị đồ lễ ngay từ nhà cũng được, hoặc nếu không có điều kiện thì có thể ra thẳng chợ Côn Đảo để mua, cứ bảo mua đồ lễ Cô Sáu và các vị anh hùng liệt sĩ là người ta sẽ sắp đầy đủ 2 bộ lễ cho bạn.

Tầm 12h đêm lễ xong, mình tạt qua quán ăn đêm Mai Thy ở gần đó để thưởng thức hải sản nướng. Ở đây món nào cũng ngon, có ốc vú nàng béo ngậy, càng cúm, tôm nướng... giá cũng siêu bình dân luôn. Ăn xong thì về khách sạn ngủ để sáng mai dậy sớm đi chơi tiếp :D.

>>> Tham khảo thêm: Giá vé tham quan, dịch vụ và hướng dẫn đường đi tới các điểm du lịch ở Côn Đảo

                                    Kinh nghiệm sắm lễ viếng mộ cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang Hàng Dương

+ Ngày 2

Mình dậy từ 6h sáng. Vì khách sạn mình ở ngay gần biển nên mình dậy cái là ra biển ngắm bình mình luôn. Nói chung là đẹp, mát, nước biển ở đây trong lắm. Hôm mình đi vào đầu tuần nên cũng vắng người.

Dạo ngoài biển uống cà phê ngoài biển, check in các thứ nhiều chỗ chụp ảnh đẹp lắm.

Check in ở Côn Đảo
Check in ở Côn Đảo
 

11h mình đi ăn cơm. Ăn ở mấy quán bình dân gần khách sạn luôn, giá từ 40 – 50k một suất. Mình ăn suất cơm với 1 cái đùi gà rán to bự, thêm rau và canh nữa là 45k, no lặc lè luôn.

Ăn xong là mình đi gọi taxi chở đi chùa Vân Sơn, miếu Bà Phi Yến, miếu Năm Cô.

Lưu ý là đến chùa Vân Sơn sẽ có các chú xe ôm bảo chở mình lên trên chùa mất 10 - 20k gì đấy. Nhưng mình khuyên các bạn nên đi bộ thôi vừa đi vừa ngắm cảnh, đường lên chùa cũng gần thôi không xa tí nào cả.

Mình lang thang đến 3h chiều là về để đi tham quan các nhà tù. Giá vé 20k 1 người thăm được hết các nhà tù. 3 nhà tù cũng gần nhau thôi. Các bạn nên đi vào 8h sáng hoặc 3h chiều thì sẽ có hướng dẫn viên đi cùng theo đoàn hướng dẫn, nghe người ta nói mình sẽ hiểu hơn nhiều ý. Trong nhà tù chủ yếu là các phòng giam, cùm, chuồng cọp. Khoảng 5h chiều là người ta đóng cửa, mình cũng chỉ đi đến tầm ý là hết các điểm tham quan rồi.

Sau đó thì mình ra cầu 914 để check in và ngắm hoàng hôn. Chỗ này có tên gọi Cầu tàu 914 là bởi vì ngày trước ở đây có khoảng 914 người anh hùng đã hi sinh trong quá trình xây dựng cây cầu này. Ra cầu các bạn cũng nên thắp hương để tưởng nhớ họ nhé!

Xung quanh Cầu Tàu 914 có rất nhiều thuyền đánh cá của ngư dân
Xung quanh Cầu Tàu 914 có rất nhiều thuyền đánh cá của ngư dân
 

Gần ngay Cầu Tàu 914 cũng có một số quán bán đồ ăn vặt như thịt xiên nướng, trứng nướng, mực, cá chỉ vàng, khoai và ngô nướng..., các bạn có thể tranh thủ vừa ngắm hoàng hôn vừa thưởng thức nhé!

Ăn no nê xong mình về khách sạn ngủ một giấc đến tầm 8h tối. Lúc này bụng đói lắm rồi nên mình lại qua quán Mai Thy để ăn. Quán ăn này đồ ăn đều đồng giá 69k/ đĩa. Mình tranh thủ ăn thật nhiều vì đồ ăn ở đây vừa rẻ vừa ngon, với lại mai phải về rồi nên ăn cố cho đỡ tiếc laugh.

Ăn xong mình về khách sạn làm một giấc no say =))

>>> Tham khảo thêm: 7 quán ăn, uống bình dân ở Côn Đảo giá chỉ từ 15 - 40k nhưng cực ngon và chất

+ Ngày 3

Sáng mình dậy từ 7h ra biển check in các kiểu lần nữa rồi chuẩn bị đồ về luôn. Trên đường ra sân bay mình ghé qua miếu Cậu. Cách miếu cậu 100m có bãi biển Đầm Trầu được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo nhưng mình chỉ qua được 1 lúc chụp vài kiểu ảnh rồi phải ra sân bay luôn. Có thời gian ra đó chơi lâu cũng thích, ở bãi biển Đầm Trầu bạn cũng có thể nhìn được cảnh máy bay lên xuống đẹp lắm luôn.

Thị trấn Côn Đảo rất đẹp và yên bình
Thị trấn Côn Đảo rất đẹp và yên bình
 

Về tới Sài Gòn, mình ở lại chơi thêm 1 ngày ở nhà người thân nữa rồi mới về Hà Nội. Dự tính của mình là ở lại Côn Đảo 2 ngày 3 đêm rồi về thẳng nhà luôn. Nhưng vì nghe a taxi bảo ở côn đảo chỉ cần đi 1 ngày là hết vì chủ yếu đi mấy cái chùa và miếu. Mà Côn Đảo cũng nhỏ và còn hoang sơ lắm ý. Các bạn 1 vòng là hết, nhỏ xíu, chỗ ăn chơi là không có rồi nên mình đổi lại vé ra trước 1 ngày mất thêm 710k ý. Nhưng vé từ Sài Gòn về Hà Nội mình vẫn giữ nguyên.

Nói qua về Côn Đảo: Mình đã nghe anh taxi và người dân kể nhiều về việc Côn Đảo linh thiêng đến thế nào. Đi qua đến đoạn nào là anh taxi giới thiệu cho mình về lịch sử đoạn đó. Nào là có bao nhiêu người chết. Hầu như những người đến đây đều là đi lễ Cô Sáu và 1 năm họ quay lại đây vài lần liền vì họ xin được ý. Nói chung mình không phải là người tín lắm nhưng mọi người đã đến đây thì nên thành tâm.

5. Chi phí đi Côn Đảo

Mình không tính tiền vé máy bay vì mình đặt muộn nên đắt hơn nhiều (tổng tiền vé máy bay chưa đổi chuyến của mình là khoảng 9 triệu vì mình đặt trước có 3 ngày thôi). Nếu các bạn đặt sớm chỉ tầm 5 - 6 triệu vé khứ hồi là ok rồi.

Ra ngoài này các bạn nên thuê xe máy đi vừa đi được nhiều nơi, ngắm được nhiều cảnh mà tiền thuê xe lại rẻ lắm chỉ mất 100k/1 ngày và 20k đổ xăng là đi tẹt. Tại mình đi 1 mình nên đi đâu mình cũng đi taxi hết, riêng tiền taxi của mình đã là 1 triệu rồi.

Mình ăn uống 3 bữa, ăn no nê còn ăn thêm bao nhiêu đồ linh tinh mà hết có 1 triệu tiền ăn. Ăn ở bè đồ ăn ngon mà hết có 500k. Khách sạn thì nếu các bạn ở phòng bình thường chỉ mất khoảng 3 - 400k là ok. Mình ở phòng view biển sát bờ biển nên giá là 700k/ đêm.

Nói chung không tính vé máy bay các bạn chỉ cần cầm 3 triệu là 1 người ăn chơi thoải mái rồi, vì ở đây không có dịch vụ gì mất tiền, chỉ mất tiền ăn, ngủ với đi lại thôi J.

6. Những đặc sản nên thử khi tới Côn Đảo

  • Tôm mũ ni cháy tỏi: 500k 1 kg, ăn 2 con là no nê tầm 150k tôm chắc mà nhiều thịt lắm. Người ta làm vị cũng ngon, mình tham gọi hẳn 4 con nhưng ăn k hết 😂
  • Càng cúm rang me cũng rất ngon, mình ăn ở Mai Thy là 69k/ đĩa
  • Ốc vú nàng nướng: Con ốc nhỏ nhỏ mà ăn ngậy ngon lắm (69k 1 đĩa)
  • Bún bò Huế cũng ngon mà ai ăn cay mới ăn được.
  • Tôm nướng tẩm gia vị ở đó cũng ngon lắm, người ta tẩm vị cay cay ngon hơn bình thường mình vẫn ăn nhiều.

Vào những dịp cuối năm như thế này, giá vé máy bay đi Côn Đảo rất khan hiếm và đắt nữa, mình khuyên các bạn nên đặt tour du lịch Côn Đảo đi cho tiện hoặc đặt vé máy bay và khách sạn qua các công ty du lịch luôn nha!

>>> Click để xem chi tiết các tour du lịch Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3250k của Cattour

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Hải Phòng một mình

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục