Cattour

Kinh nghiệm

7 quán ăn, uống bình dân ở Côn Đảo, giá chỉ từ 15 – 40k nhưng cực ngon và chất

28/11/2018

Với chỉ từ 15 – 40k/ món, các bạn ăn no nê cả ngày những món này ở Côn Đảo cũng chỉ hết tầm 150k – 200k/ ngày thôi nhé!

Cùng xem Côn Đảo có những quán ăn, uống bình dân nào mà lại vừa rẻ, vừa ngon, vừa hay ho đến vậy nhỉ?

>>> Xem thêm: 16 loại đặc sản Côn Đảo cảnh báo không nên ăn vì rất dễ "nghiền"

1. Cafe Phiên Khúc

Quán Cafe Phiên Khúc ở Côn Đảo có lối trang trí kiểu vintage, với đồ trang trí là những vật dụng cổ xưa như chiếc chạn đựng bát đĩa mà hồi nhỏ chúng ta thường thấy, hay một chiếc tv đen trắng 14 inch, xe máy cũ, ngay cả những bộ bàn ghế trông cũng có phần cũ kĩ và rêu phong.

Không gian quán Cafe Phiên Khúc
Không gian quán Cafe Phiên Khúc
 

Có điểm cộng là không gian độc đáo, lạ mắt nhưng cafe Phiên Khúc lại có một điểm trừ nhỏ là đồ uống hơn đơn điệu, chủ yếu chỉ có cafe, nước ép và một vài loại sinh tố, đặc biệt không có đồ ăn đi kèm như bánh ngọt hay hoa quả.

Cà phê của quán này thơm lắm nhưng uống thì lại không hợp vị mình lắm, nghe bảo quán có món ca cao tự ủ và món nước trâm rừng Côn Đảo khá độc đáo nữa nên bạn nào có ghé thì thử nha. Giá nước trung bình là 30-35k/ly.

Nước trâm rừng Côn Đảo - đồ uống siêu đặc biệt ở quán cafe Phiên Khúc
Nước trâm rừng Côn Đảo - đồ uống siêu đặc biệt ở quán cafe Phiên Khúc
 

2. Bún riêu

Quán bún riêu ở Côn Đảo có tên Bà Hai Khiêm. Món bún riêu ở đây không có thịt, không có giò, chỉ có chả và cua. Cua ở đây là cua xanh ở biển, không phải cua đồng nhé cả nhà. Có lẽ vì vậy mà món bún riêu ở đây có vị ngon và hấp dẫn riêng so với bún riêu ở đất liền. Giá 25k/ tô bình thường. Tô đặc biệt giá 30k ăn no ứ hự.

Quán bún riêu cua Bà Hai Khiêm
Quán bún riêu cua Bà Hai Khiêm
 
Món bún riêu cua của Bà Hai Khiêm
Món bún riêu cua của Bà Hai Khiêm
 

3. Quán chè 88

Chỗ này xéo xéo chỗ bán cháo vịt bên hông chợ Côn Đảo. Bữa đi ăn cháo vịt là ngó thấy quán này rồi mà bữa đó no quá ăn không nổi nên hôm sau mới ghé thử. Mình gọi chè sương sa hột lựu thì được cái ly có sương sáo trắng, đen, hột lựu màu hồng, thêm sữa thơm thơm béo béo. Ngồi cạnh bên có chị gì đó ăn chè thái thì phải mà nhìn ngon kinh hồn không lẽ kêu thêm chứ mà no quá nên thôi huhu.

Chè ở quan chè 88
Chè ở quan chè 88
 

Ngoài chè quán này còn có sinh tố nữa nên ai không thích ăn chè thì cứ kêu sinh tố nhé. Tên quán là Chè 88, giá chè mình quên mất tiêu rồi nhưng mà trong khoảng 15-20k/ly thôi nha.

4. Bánh xèo Kiều Tâm - 20k cái.

Bánh ngon, giòn, nóng hổi vì lúc mình đến thì người ta mới bắt đầu làm. Phần bột bánh khá thơm và ngọt nhẹ, hơi cháy ăn giòn giòn thích lắm. Tuy nhiên bánh cũng khá lạ so với các nơi khác là không có nhân bên trong như giá/củ sắn xào mà cho thẳng vào trong vỏ bánh luôn. Vỏ bánh không quá dày nhưng nhiều thịt, tép và có thêm mấy cọng củ sắn nên ăn vừa giòn vừa bùi bùi.

Bánh xèo Kiều Tâm với những sợi sắn rất độc đáo
Bánh xèo Kiều Tâm với những sợi sắn rất độc đáo
 

Dĩa rau thì cũng nhiều và xanh nhưng có vài cọng hơi úa một xíu, ăn hết thì được cho thêm free luôn. Cái nước mắm chấm chua ngọt vừa miệng lắm, có cái ớt xay nhà làm bỏ vô cay cay ăn siêu thích luôn mà đừng có cho nhiều nhé cay lắm á. Tụi mình đi 2 người ăn 3 cái là thấy vừa no, mình còn định kêu ăn thêm mà sợ ăn không nổi nên thôi 😂. Mà ai ăn mạnh thì 3 cái không nhằm nhò gì đâu nè.

Chỗ này ngoài bánh xèo còn có cháo vịt, và hạt bàng Côn Đảo rang ngọt và mặn. Theo lời chị chủ là bán nhanh hết lắm vì rang xong bán trong ngày thôi, lại còn được ăn thử thoải mái trước khi mua luôn nè, nên bạn nào có muốn mua thì ghé hỏi nhé. À ở đây còn nhận đặt vịt cúng/nấu cháo cho ai có nhu cầu nữa nha.

Địa chỉ quán nằm ở đường Nguyễn An Ninh, đoạn bên hông công viên Phạm Văn Đồng nhé, search “bánh xèo, cháo vịt Kiều Tâm” là ra nè ( hoặc tìm cái công viên rồi chạy một vòng kiếm, chỗ đó nhỏ xíu à không sợ lạc đâu).

>>> Tham khảo thêm: 45+ nhà hàng, quán ăn ở Côn Đảo được cập nhật mới nhất kèm địa chỉ và review

5. Cơm tấm Kiều Trinh

Côn Đảo ít quán mà cũng không đa dạng đồ ăn như chỗ khác nên kiếm được chỗ ăn trưa cái là mừng lắm, cũng không quan tâm ăn món gì có đặc biệt hay không luôn đó. Đây cũng là lần đầu mình đi du lịch mà đi ăn cơm bình dân như vầy luôn, bình thường đi đâu là toàn lựa món đặc trưng chỗ đó để ăn không thôi mà lần này thì muốn cũng không được luôn áh.

Một suất cơm ở quán cơm tấm Kiều Trinh
Một suất cơm ở quán cơm tấm Kiều Trinh
 

Quán này buổi trưa bán cơm phần, cơm dĩa, chiều tối thì bán cơm tấm (bảng hiệu ghi thế nha 😁). Mình ăn cơm dĩa với cánh gà chiên nước mắm, thêm một khúc khổ qua dồn thịt nữa (mà đói quên chụp luôn). Cơm ở đây được cái gạo ngon nha, dẻo và thơm cũng không bị khô ran nhai trệu trạo như ấn tượng bình thường ở các quán cơm phần mình đi ăn (không thích ăn cơm phần là tại thế luôn đó).

Gà thì giòn phần da, mềm không bị khô bên trong nhưng vị hơi lạt chút xíu. Cơm ăn kèm với dưa leo xắt mà hơi to, thêm chén canh cải nữa, canh cũng vừa miệng lắm. Mà ngồi ăn ở đây mình thấy đa số người ta ăn cơm phần không à, mà quán khách ra vô liên tục lắm luôn. Quán này là Cơm Kiều Trinh, nằm đối diện công viên Nguyễn Huệ.

Con đường cạnh công viên đó nó chỉ có 2 quán cơm là Su Su và quán này thôi, quán Susu đông hơn mà khách du lịch ăn nhiều, còn quán này thì ít hơn mà dân địa phương ghé ăn là chính đó 😆.

Giá cơm dĩa 30k/dĩa, còn canh khổ qua thì 10k nha!

6. Quán cháo vịt chợ Côn Đảo

Cháo vịt chợ Côn Đảo. 2 tô cháo + 1 dĩa gỏi này giá 180k. Dĩa gỏi rất to, nhiều thịt, trộn vừa ăn, bên trên có rắc đậu phộng và hành phi nhưng mình không thích cho lắm vì hành phi loại bán sẵn không có ngon. Vịt mềm, mà kiểu mềm hơi bở của vịt công nghiệp í chứ không phải dai ngon như vịt thả vườn hay ăn. Tô cháo rất là nhiều và rất là to, nêm hơi lạt một xíu nhưng ok nè.

Quán cháo vịt ngay gần chợ Côn Đảo
Quán cháo vịt ngay gần chợ Côn Đảo
 
Cháo vịt Côn Đảo
Cháo vịt Côn Đảo
 

Gạo nấu cháo cũng là loại ngon nên ăn thơm lắm, có điều gạo không rang trước khi nấu nên ăn nó sẽ hơi nhựa nhựa một chút. Túm lại là ăn được chứ không quá ngon nên đừng kì vọng quá 😁. Quán này nằm bên hông chợ Côn Đảo, chỗ cổng chợ nhìn qua con đường bên trái là thấy ngay. Quán này chỉ bán buổi chiều từ khoảng 5h trở đi. Ngoài cháo thì còn miến, hủ tiếu, cơm gà hoặc vịt nữa, giá gà thì mắc hơn giá vịt một chút nha.

7. Bánh mì heo quay

Chỗ bán bánh mì heo quay cứu đói cho tui hồi đi Côn Đảo đây . Hồi mới tới chả biết ăn gì lượn mãi mới kiếm được chỗ này bán bánh mì lúc 3h chiều mừng muốn chớt, hốt 2 ổ rồi ra biển ngồi ăn liền 😂. Chỗ này bán từ 3h tới tầm 6-7h là hết, có bữa nào hết sớm thì nghỉ sớm luôn. Mà chỗ này không phải chuyên bán bánh mì heo quay mà là chuyên bán heo quay cúng, bánh hỏi các thứ... Kế bên thì bán trái cây, hoa và đồ cúng các kiểu nửa ở gần ngay khách sạn Đức Thành (ngay trên đường Phạm Văn Đồng, đi tới là nhìn thấy ngay).

Bánh mì heo quay Côn Đảo
Bánh mì heo quay Côn Đảo
 

Bữa trưa đầu tiên ở Côn Đảo là đây. Bữa đó mình đến Côn Đảo vào lúc 10h trưa, xong mệt quá ngủ một giấc rồi dậy chạy xe máy vào thị trấn. Lúc đó mới tầm 3h chiều thôi. Chạy quanh quẩn chả thấy quán ăn nào còn mở cửa hết, may sao lượn ngang chợ Côn Đảo thấy ngay quầy bánh mì này là nhào vô liền ấy.

Bánh mì ở đây siêu đơn giản, chỉ gồm heo quay và dưa leo xắt lát, chan thêm nước sốt và nước tương với ớt tươi, xong. Vậy mà mình ăn ngon lắm chắc một phần tại đói , nhưng mà cái nước sốt chan ngon lắm, thơm thơm mặn mặn mà chan nhiều quá ăn hồi khát nước muốn chớt 😂. Ổ 20k được cái heo quay nhiều lắm, chị bán đeo bao tay nhét cả nắm tay heo quay vô ổ bánh mì luôn. Heo quay vừa quay xong nên nóng hổi và da thì giòn tan. Bánh mì cũng nóng giòn nữa, cạnh đó có cái lò nướng điện để dành nướng bánh mì trước khi bán nè.

Đồ ăn ở Côn Đảo không quá đa dạng, nhưng cũng đủ để bạn khám phá và thưởng thức trong khoảng 3 – 4 ngày mới hết nên không phải lo không biết ăn gì khi tới du lịch Côn Đảo nha các bạn.

>>> Click để xem thêm các tour Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Cattour để đến và thưởng thức những món ăn đặc biệt ở Côn Đảo ngay thôi nào các bạn!

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: quán ăn review

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục