Cattour

Kinh nghiệm

Văn khấn khi đi lễ và viếng mộ cô Sáu được tổng hợp từ những người thường xuyên đi viếng mộ Cô

15/02/2019

Việc chuẩn bị đồ lễ và văn khấn trước khi đi lễ và viếng mộ cô Sáu một cách cẩn thận chứng minh bạn là người thành tâm. Đồ lễ bạn có thể mua tại nơi mình ở hoặc mua ở chợ Côn Đảo, nhưng văn khấn thì nên tìm hiểu và in ra trước để đọc khi đi viếng mộ Cô ở nghĩa trang Hàng Dương.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm sắm lễ viếng mộ cô Sáu và các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang Hàng Dương

Nhận thấy hiện nay chưa có bài văn khấn nào có thể dùng khi đi viếng mộ cô Sáu ở các nguồn khác nhau, Inabata đã thu thập những bài văn khấn thường được mọi người dử dụng khi đi lễ mộ cô Sáu và chỉnh sửa lại thành một bài văn khấn hoàn chỉnh. Quý khách chưa biết khấn khi đi lễ mộ cô Sáu thế nào thì có thể sử dụng bài văn khấn này.

Mộ cô Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương
Mộ cô Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương
 

Văn khấn Cô Sáu Côn Đảo

Khi đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật cúng mộ cô Sáu thì bạn vừa cầm bó hương vừa khấn như sau:

Kính lạy:

Ngài Kim niên Đương Cai Thái Tuế Chí Đức Tôn thần, Kim Niên Hành Binh, Công Tào Phán Quan.

Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng Chư Vị Đại Vương.

Ngài Bản Xứ Thần Linh Thổ Địa Tôn Thần.

Các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ Long Mạch Tôn Thần, Tiền Chu Tước, Hậu Huyền Vũ, Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ cùng liệt vị Tôn Thần cai quản ở trong xứ này.

Con là (tên của bạn)………………………………………………………………….

Địa chỉ…………………………………………………………………………………………………..

Sắm sanh phẩm vật, hương hoa phù tửu lễ nghi, trình cáo Tôn thần, kính viếng vong linh là: Cô Sáu

Phần mộ ký táng tại nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

Nay nhân ngày………………(Ví dụ: Cuối năm, hoặc Thanh minh, hoặc thăm mộ) con xin cúi lạy Thần Linh đất này, Thành Hoàng Bản Thổ nơi đây, đất lành chim đậu, đức dày thanh cao, giữ lành công lao, có kết có phát nhờ vào thần quan, tôn thần long mạch cao sang, nhị thập tứ hướng nhị thập tứ sơn quanh vùng.

Chọn đây an táng mộ phần, thỏa yên muôn thủa, hồng ân đời đời, gia ân mãi mãi không thôi, chúng con xin có vài lời cầu xin: Bái tạ thủ mộ thần quan, cho chân linh dưỡng cho hài cốt nguyên vẹn toàn, phù hộ con cháu trần gian, an khang mạnh khỏe ăn làm gặp may. Âm dương cách trở, bát nước nén hương, biểu tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Phục duy cẩn cáo!

(Khấn 3 lần rồi đốt vàng tiền).

Còn nếu bạn chưa kịp in bài văn khấn trên hoặc không thuộc thì cứ thành tâm khấn vái, chỉ cần nêu rõ tên họ, địa chỉ chính xác của mình và khấn xin Cô Sáu ban cho bình an, sức khỏe, tránh cầu xin tài tộc, tình duyên... là được.

Lưu ý:

 
+ Nghĩa trang Hàng Dương và mộ cô Sáu là nơi linh thiêng, chính vì vậy các bạn nên ăn mặc trang nghiêm, lịch sự khi vào viếng và lễ tại các phần mộ.
 

+ Tránh nói to, nói tục, chửi bậy hoặc có những lời nói không chuẩn mực, tránh bị Cô trách phạt.

+ Nhớ thắp hương tại các phần mộ khác tại nghĩa trang Hàng Dương, vì tất cả đều là những anh hùng liệt sỹ đã hi sinh thân mình để giành lại độc lập, tự do cho nước nhà.

+ Nếu điều bạn xin Cô được linh nghiệm, nên quay lại mộ Cô để trả lễ.

Đừng quên thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang Hàng Dương khi đi lễ cô Sáu
Đừng quên thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang Hàng Dương khi đi lễ cô Sáu
 

Dịp tháng 3 âm lịch hàng năm là thời điểm mọi người thường tới viếng mộ cô Sáu (tiết thanh minh). Quý khách có nhu cầu đi Côn Đảo du lịch và viếng mộ cô Sáu, vui lòng inbox cho Condaotrip để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

>>> Click để tham khảo lịch trình chi tiết các tour Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Condaotrip

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Condaotrip.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: cô Sáu văn khấn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục