Cattour

Hướng dẫn

5 loại phương tiện di chuyển ở Côn Đảo thuận tiện nhất mà bạn nên biết

26/04/2019

Nếu đi du lịch Côn Đảo, bạn sẽ có 2 phương án di chuyển tới đây, một là tàu cao tốc, hai là máy bay, và dù có đi bằng phương tiện nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ phải tính đến phương án di chuyển bằng loại phương tiện nào để đi từ sân bay/ bến cảng về trung tâm thị trấn Côn Đảo nhé!

Nếu chưa có kinh nghiệm về vấn đề này, Condaotrip sẽ hướng dẫn cho bạn cách di chuyển và một số loại phương tiện di chuyển thuận tiện ở Côn Đảo, mời các bạn cùng theo dõi.

I. Từ bến cảng/ sân bay vào thị trấn Côn Đảo

1. Từ bến cảng vào thị trấn

Từ bến cảng đi vào thị trấn khoảng 10km nữa nên các bạn có thể sử dụng một số phương tiện sau để di chuyển:

+ Taxi

Các bạn có thể thương lượng với bác tài giá cả khoảng 50k - 80k

+ Xe bus

Khi các bạn ngồi trên tàu nhân viên sẽ tự động hỏi bạn có nhu cầu đi xe bus vô thị trấn không và mua vé ngay lúc đó luôn nha (giá vé 20k/ người).

+ Xe điện

Ở đây đa phần khách du lịch đi tour đều sẽ được đi xe điện, giá cả cũng rẻ quan trọng mình thương lượng với chủ xe thôi, có thể book xe chở mình cả ngày đi tham quan các điểm du lịch chẳng hạn, nói chung tuỳ các bạn muốn đi xe nào thôi nè.

Xe điện là phương tiện khá phổ biến để di chuyển ở Côn Đảo
Xe điện là phương tiện khá phổ biến để di chuyển ở Côn Đảo
 

+ Thuê xe máy

Ở đây có cái hay là bạn đi đâu cũng không bị mất tiền gửi xe vì xe để ở đâu cũng được không có sợ mất xe gì hết á, giá thuê xe dao động 100k/ ngày (xe số), 120k/ ngày (tay ga).

Thuê xe máy là cách di chuyển an toàn và linh hoạt nhất ở Côn Đảo
Thuê xe máy là cách di chuyển an toàn và linh hoạt nhất ở Côn Đảo
 

Trong lúc ở trên tàu các bạn có thể gọi điện thoại cho chủ xe để book xe, các bạn cứ nói là các bạn đang trên tàu ra Côn đảo và các bạn muốn mướn xe để vô thị trấn thì chủ xe sẽ chạy xe ra bến cảng cho bạn luôn và bạn chỉ có việc tự mình tham quan trải nghiệm chạy vô thị trấn thôi nè.

2. Từ sân bay vào thị trấn

Từ sân bay Cỏ Ống đi vào trung tâm thị trấn Côn Đảo cũng cỡ khoảng 12 – 13km, vì thế các bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các loại phương tiện như ở bến cảng. Tuy nhiên ở sân bay còn có một loại phương tiện khác là xe 16 chỗ (xe Ford) chuyên dụng để chở khách từ sân bay về thị trấn, khi bạn vừa bước xuống máy bay là sẽ có người tới hỏi xem bạn có đi không luôn nhé!

Giá vé của loại xe này là 50k/ người/ lượt.

II. Di chuyển bằng phương tiện gì khi ở Côn Đảo

Côn Đảo khá nhỏ, tất cả quãng đường quanh đảo chỉ tầm 20 – 30km thôi, các điểm du lịch trên đảo cũng ngay gần nhau nữa nên phương tiện di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhất trên đảo là thuê xe máy nhé (giá thuê xe chúng mình đã đề cập ở phần trên rồi đó).

Còn nếu các bạn đi đông người, đi theo gia đình hoặc có em bé, trẻ em thì nên đi taxi cho an toàn và đỡ nắng. Hiện tại ở Côn Đảo có taxi Dầu Khí, Côn Sơn Taxi và cả Taxi Mai Linh. Muốn bắt taxi thì kêu chủ nhà nghỉ, khách sạn gọi hộ hoặc ra khu vực cảng Bến Đầm sẽ thấy taxi đỗ rất nhiều nha các bạn.

>>> Tham khảo thêm: Có nên cho trẻ em đi Côn Đảo - Những lý do nên và không nên bố mẹ cần đọc

Giá di chuyển bằng taxi trên đảo khoảng 15 – 20k/ km.

Còn nếu muốn luyện sức dẻo dai thì các bạn hoàn toàn có thể thuê xe đạp, thậm chí là đi bộ để khám phá từng ngóc ngách nhỏ trên Côn Đảo, cũng thú vị lắm đó nha!

Ở Côn Đảo cũng có dịch vụ xe ôm và dịch vụ cho thuê xe du lịch, các bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn gọi giúp nếu có nhu cầu.

III. Di chuyển bằng phương tiện gì ở các đảo của Côn Đảo

Nếu muốn sang hòn Bảy Cạnh hoặc Hòn Bà, Hòn Cau... thì các bạn có thể thuê tàu hoặc cano. Giá tàu/ cano cũng tùy thuộc vào thời điểm và số lượng người đi, thông thường sẽ vào khoảng 1tr5 – 1tr8/ chuyến từ 10 – 12 người.

Cano chở khách ra các đảo nhỏ của quần đảo Côn Đảo
Cano chở khách ra các đảo nhỏ của quần đảo Côn Đảo
 

Còn trên các đảo nhỏ thuộc quần đảo Côn Đảo sẽ hầu như không có phương tiện di chuyển nào khác trừ Hòn Bảy Cạnh có xe điện nên các bạn chỉ có thể đi bộ trên các đảo này thôi nhé!

Đi tour du lịch Côn Đảo, các bạn sẽ được bao mọi chi phí và phương tiện đi lại nên lựa chọn đi du lịch Côn Đảo theo tour là một ý kiến vô cùng hay ho đấy!

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Côn Đảo trong thời gian sắp tới, hãy inbox ngay cho Condaotrip để được sắp xếp một lịch trình thật hợp lý nhé!

>>> Tham khảo thêm giá và lịch trình các tour du lịch Côn Đảo trọn góicombo du lịch Côn Đảo giá siêu hấp dẫn của chúng tôi

Condaotrip tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn


Xem thêm: phương tiện di chuyển

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục