Cattour

Kinh nghiệm

Đi Côn Đảo 4 ngày 3 đêm chỉ hết 2,1 triệu đồng – Đã thử và thành công

11/10/2018

Đi Côn Đảo tận 4 ngày 3 đêm, ăn hải sản ngập miệng, chi chơi tẹt bô mà chỉ hết khoảng 2 triệu/ người – Có thể nhiều người không tin nhưng mình và nhóm bạn mình đã đi thử và thành công ngoài mong đợi luôn đó.

Để mình kể cho các bạn nghe về chuyến du lịch Côn Đảo 4 ngày 3 đêm lần đó của tụi mình nhé!

Tụi mình ở  Sài Gòn nên đi Côn Đảo dễ hơn nhiều so với các bạn ở miền Trung và ngoài Bắc. Lên lịch trước tầm 2 tuần, bọn mình có tìm hiểu qua và quyết định lựa chọn cách di chuyển tới Côn Đảo bằng tàu cao tốc ở cảng Cát Lở, Vũng Tàu và ở homestay để vừa tiết kiệm chi phí lại vừa vui.

>>> Bài viết hữu ích nên đọc: Cách đi Côn Đảo từ Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Sóc Trăng cực chi tiết

Homestay bọn mình chọn là SL Homestay, với 1 căn hộ lớn chứa được tối đa 12 người (nhóm mình có 12 người nên mới quyết định chọn homestay này vì quá tiện).

Căn hộ đó trong SL Homestay có giá 1,5 triệu/ đêm, bọn mình đặt phòng trong 3 đêm, vị chi là tiền phòng của 12 người trong 3 đêm là 4,5 triệu, chia ra mỗi người là 375k.

Sau khi đặt phòng xong, bọn mình cũng nhờ cô chủ nhà nấu cơm giúp tất cả các bữa ăn ở trên đảo luôn. Các bữa bọn mình ăn trên đảo bao gồm:

  • 3 bữa sáng: Bọn mình đi ăn bún riêu ở quán Bà Hai Khiêm nổi tiếng, bún bò, phở hết 90k/ người.
  • 6 bữa chính: Bữa tối ngày đầu tiên, 2 bữa chính ngày thứ 2 và ngày thứ 3, bữa trưa ngày thứ 4. Trong đó có 5 bữa bọn mình đặt cô là 100k/ người, bữa tối ngày thứ 3 bọn mình muốn ăn BBQ hải sản ngoài trời nên đặt cô 150k/ người. Tổng cộng tiền ăn của 1 người trong 4 ngày 3 đêm là 740k (ăn no phè phỡn, hải sản ngập miệng luôn các bạn nha).

Số điện thoại đặt phòng tại SL Homestay: 092.214.96.97

Sau khi đặt xong homestay và vụ ăn uống, nhóm mình tiếp tục đặt vé tàu cao tốc từ cảng Cát Lở, Vũng Tàu ra Côn Đảo.

Bọn mình chọn đi bằng tàu cánh ngầm Greenlines cho nhanh. Tàu này đi từ Vũng Tàu tới Côn Đảo hết khoảng hơn 4 tiếng thôi, nhanh nhất trong số các loại tàu ra Côn Đảo. Vì đi nhanh nên vé tàu luôn trong tình trạng cháy, bọn mình đặt trước tận 2 tuần lận mới có vé đó.

Giá vé tàu khứ hồi của 1 người là 700k (350k/ người/ lượt).

Oke, vậy là đã hòm hòm xong các khoản chính.

Lịch trình đi Côn Đảo của bọn mình đây nhé:

Ngày 1:

Đến đúng lịch hẹn, 12 người trong nhóm mình đi xe máy từ Sài Gòn ra cảng Cát Lở, tổng quãng đường là khoảng 90km, đi hết hơn 2 giờ đồng hồ.

Vì phải đến trước 5 tiếng để nhận vé tàu cao tốc nên nhóm mình mua một ít đồ ăn nhanh từ ở nhà mang theo và ăn luôn trong lúc chờ tàu chạy.

Cảng Cát Lở,  Vũng Tàu
Cảng Cát Lở,  Vũng Tàu
 

Bọn mình chia nhau tiền xăng xe cho lượt đi và về Sài Gòn – Vũng Tàu cộng thêm tiền đồ ăn trưa hôm đó là 70k/ người (đồ ăn bọn mình mua có bánh mì, xúc xích, chả giò, nước uống, hoa quả và 2 gói bánh quy Cosy để tiếp sức thêm nếu cần J).

Đúng 1h tàu chạy, 5h hơn thì tới Côn Đảo, bọn mình được xe điện của SL Homestay đón luôn nên vô cùng nhàn và tiện.

Đến SL Homestay là tầm 5 rưỡi, bọn mình nhận phòng, nghỉ ngơi một chút rồi xuống ăn cơm luôn cho đỡ đói.

Bữa ăn đầu tiên bọn mình được ăn tôm hấp sả, canh ngao nấu chua, hàu nướng mỡ hành, rau muống xào tỏi, trứng rán, thịt rang cháy cạnh. Không hiểu vì đồ ăn nấu quá ngon hay tại tụi mình đói quá mà cả 2 mâm đồ ăn bị đánh bay trong vòng 1 nốt nhạc cheeky.

Ăn xong, tụi mình nghỉ ngơi một chút rồi đi dạo quanh đảo một vòng. Khoảng 10h tụi mình về homestay nghỉ ngơi vì đã quá mệt sau một ngày dài di chuyển.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm du lịch Côn Đảo theo mùa

Ngày 2:

Sáng, bọn mình thức dậy từ sớm rồi thuê 6 chiếc xe máy để đi chơi trên đảo. Điểm đầu tiên tụi mình đi là quán bún riêu cua Bà Hai Khiêm nổi tiếng để thưởng thức tô bún riêu trứ danh của bà. Công nhân bún riêu ở đây ngon mà lạ. Bún được làm tươi tại chỗ luôn, sợi bún to gần bằng sợi bún bò Huế nhưng thơm và dai hơn rất nhiều.

Bún riêu cua Bà Hai Khiêm nổi tiếng
Bún riêu cua Bà Hai Khiêm nổi tiếng
 

Ăn một bát bún riêu có 30k thôi mà no căng bụng luôn các bạn ạ. Ăn xong, nhóm mình rủ nhau đi tham quan nhà tù Côn Đảo và Dinh Chúa Đảo.

Tham quan một lượt cũng vừa hay tới giờ cơm, tụi mình lại di chuyển về homestay để ăn trưa. Nhìn chung các món ăn do homestay nấu khá ngon và chỉ thay đổi khoảng 2 món/ bữa, lúc thì thay tôm bằng bề bề, canh ngao bằng canh hà, rồi cá thu, cá nục, móng tay, sò huyết, mực, ruốc...

Ăn trưa xong là khoảng 1h, nhóm mình nghỉ ngơi đến khoảng 3h chiều rồi đi check in ở Cửa Tử, mũi Cá Mập, mũi Tàu Bể, mũi Chim Chim và Cầu Tàu Du Lịch.

>>> Tham khảo thêm: 32 địa điểm du lịch - check in ở Côn Đảo

Vẻ đẹp của biển Côn Đảo nè các bạn:

 

Chán chê mỗi đứa gần trăm kiểu ảnh xong, tụi mình quay về chợ Côn Đảo mua đồ lễ để chuẩn bị tới đêm đến viếng mộ Cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương.

>>> Đọc thêm: Tiểu sử chị Võ Thị Sáu

Mua xong, tụi mình về homestay, tắm rửa, nghỉ ngơi và ăn cơm tối.

Bữa cơm tối ở SL homestay của bọn mình
Bữa cơm tối ở SL homestay của tụi mình
 

Đúng 11h30 đêm, tụi mình lại lục tục kéo nhau ra nghĩa trang Hàng Dương. Cảm giác của mình khi tới nghĩa trang Hàng Dương là một không khí tôn nghiêm, trang trọng, không hề có cảm giác lạnh lẽo hay sợ hãi vì nghĩa trang được thắp đèn rất sáng, và cũng có rất nhiều người tới đây thắp hương như tụi mình.

Thắp hương xong cũng khoảng hơn 1h sáng, tụi mình quay về homestay và nghỉ ngơi.

Ngày 3:

Sáng ngày thứ 3 thì bọn mình dậy muộn hơn, tầm 8 – 9h mới thức dậy hết vì đêm hôm trước đi ngủ muộn. Ngủ dậy tụi mình đi ăn bún bò, sau đó ghé thắp hương tại miếu An Sơn (miếu bà Phi Yến) và miếu Cậu (miếu Hoàng Tử Cải).

Miếu An Sơn
Đến thắp nhang tại Miếu An Sơn
 

Trên đường về lại homestay, bọn mình có ghé qua Bảo tàng Côn Đảo một lát để tham quan và chụp ảnh.

>>> Tham khảo thêm: Bảo tàng Côn Đảo - Nơi lưu giữ những minh chứng lịch sử hào hùng nhất của dân tộc

Buổi trưa, tụi mình về homestay ăn trưa sau đó nghỉ ngơi để chiều đi tắm biển.

Bãi biển bọn mình chọn để tắm là bãi An Hải, vì ngay gần homestay, lại có bãi cát trắng khá đẹp và mịn nữa.

Tắm biển ở bãi biển An Hải, Côn Đảo
Tắm biển ở bãi biển An Hải, Côn Đảo
 
>>> Ngoài biển An Hải, ở Côn Đảo còn có tới 10 bãi tắm siêu đẹp khác không thua kém gì Maldives. Click để xem chi tiết: http://condaotrip.vn/blog/bien-con-dao-18.html
 

Tắm biển chán chê xong là cái bụng cũng biết ý mà biểu tình réo rắt. Bọn mình lại phi về homestay tắm rửa và chuẩn bị thưởng thức tiệc BBQ hải sản đầy hấp dẫn.

Bữa tối đó của tụi mình có tôm, bề bề, mực, ruốc, hàu, ghẹ, rau củ quả nướng mọi trên than hoa ngoài trời siêu siêu ngon luôn. Hải sản ở Côn Đảo toàn là hải sản tươi nên ăn thấy thịt chắc và thơm lắm luôn ấy.

Tiệc BBQ hải sản của bọn mình:

 

Ăn uống, chơi bời, hát hò xong thì đồng hồ cũng điểm 11h mấy rồi, tụi mình đi ngủ để lấy sức, ngày mai chuẩn bị về lại Sài Gòn.

Ngày 4:

Sáng bọn mình thức dậy sau đó đi ăn sáng ở quán phở Bắc Gia Truyền. Ăn xong tụi mình đi tham quan vườn quốc gia Côn Đảo và qua thắp nhang tại nghĩa trang Hàng Keo, miếu Năm Cô trước khi về lại homestay ăn trưa.

Trong vườn quốc gia Côn Đảo
Trong vườn quốc gia Côn Đảo
 

Sau khi ăn trưa tại homestay xong, tụi mình lên dọn đồ và trả phòng, trả xe máy để kịp lên chuyến tàu từ Côn Đảo về Vũng Tàu.

1h tàu chạy, tới hơn 5h thì tàu tới Côn Đảo. Tụi mình lấy xe máy sau đó đi tiếp về Sài Gòn. Tầm 8h thì cả nhóm về đến nơi an toàn.

Tổng chi phí cho 1 người trong chuyến du lịch Côn Đảo 4 ngày 3 đêm của tụi mình như sau:

Tiền vé tàu cao tốc: 700k
Tiền xăng + tiền đồ ăn nhẹ buổi trưa ngày 1: 70k
Tiền homestay: 375k
Tiền thuê xe máy trên đảo + xăng: 175k
Tiền ăn sáng 3 bữa: 90k
Tiền ăn 5 bữa chính thường + 1 bữa BBQ hải sản: 650k
Tiền mua đồ lễ thắp nhang: 40k
Tổng cộng: 700k + 70k + 375k + 175k + 90k + 650k + 40k = 2100k

 

Một điều rất tuyệt vời là các điểm du lịch ở Côn Đảo hầu như không mất vé vào cửa, chỉ có nhà tù Côn Đảo và bảo tàng Côn Đảo là mất vé, nhưng tụi mình là sinh viên nên được các bác bảo vệ cho vào miễn phí luôn (hihi).

Với chỉ 2,1 triệu, không ai có thể  tin là có thể đến du lịch Côn Đảo được trong tận 4 ngày 3 đêm, nhưng bọn mình đã làm được, thậm chí còn được ăn uống, chơi bời tẹt ga, không phải kham khổ tí nào nữa luôn.

P/s: Đây là kinh nghiệm đi chơi dành cho ai muốn có nhiều thời gian trải nghiệm, khám phá Côn Đảo như tụi mình. Còn nếu bạn muốn du lịch Côn Đảo theo kiểu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi thì nên chọn các tour du lịch Côn Đảo trọn gói để không phải lo tự di chuyển, đặt phòng và mọi nhứ như tụi mình.

>>> Tham khảo ngay chi tiết và lịch trình các tour Côn Đảo trọn gói giá chỉ từ 3550k của Cattour

Nếu các bạn có thắc mắc gì hoặc muốn hỏi thông tin gì thì cứ liên hệ lại với mình nhé!

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Khách hàng Cattour


Xem thêm: Côn Đảo 4 ngày 3 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục