Cattour

Hướng dẫn

Bản đồ du lịch Côn Đảo – Hướng dẫn cách đi tới các điểm du lịch ở Côn Đảo nhanh và thuận tiện nhất

08/01/2019

Các địa điểm du lịch ở Côn Đảo không có quá nhiều và thường tập trung ở phần rìa đảo nên việc đi chơi, tham quan tại các địa điểm này không quá khó khăn. Tuy nhiên để biết nên đi điểm nào trước, điểm nào sau thì bạn nên có một chiếc bản đồ du lịch Côn Đảo để biết rõ điều này.

Dưới này là bản đồ du lịch Côn Đảo mà Condaotrip.vn gợi ý cho bạn, hãy cùng tham khảo nhé!

Trên đảo chính Côn Đảo có 2 con đường lớn và dài nhất là đường Cỏ Ống và đường Bến Đầm. Đường Cỏ Ống nằm ở phía Bắc Đảo, còn đường Bến Đầm nằm ở phía Nam đảo. Đi hết 2 con đường này là bạn đã có thể khám phá được gần như hết các địa điểm du lịch ở Côn Đảo rồi.

Đường Cỏ Ống bắt đầu từ sân bay Cỏ Ống. Dọc theo con đường Cỏ Ống xuôi xuống phía Nam đảo, bạn sẽ đi qua điểm đầu tiên là bãi biển Dong.

Đường đi từ sân bay Cỏ Ống đến bãi biển Dong
Đường đi từ sân bay Cỏ Ống đến bãi biển Dong khoảng gần 3km
 

Từ bãi biển Dong, đi xe máy thêm khoảng 3km nữa là đến mũi Tàu Bể. Tiếp tục xuôi xuống phía Nam khoảng 3km nữa, bạn sẽ tới bãi tắm riêng của Six Sense Resort Côn Đảo hay còn có tên gọi khác là bãi biển Đất Dốc.

Đường từ mũi Tàu Bể đi bãi biển Đất Dốc
Đường từ mũi Tàu Bể đi bãi biển Đất Dốc sẽ đi qua mũi Chim Chim, tổng quãng đường chỉ hơn 3km

Bãi biển này tuy là bãi tắm riêng dành cho khách của Six Sense Côn Đảo nhưng cũng không cấm khách vãng lai. Đặc biệt lúc nào cũng có người canh gác nên có phần an toàn hơn những bãi biển khác.

Đi thêm một đoạn khoảng 2km nữa là bạn sẽ gặp các điểm du lịch cực nổi tiếng của Côn Đảo như nhà tù Côn Đảo, bảo tàng Côn Đảo, Dinh Chúa Đảo, Cầu tàu 914, bảo tàng Tôn Đức Thắng, nghĩa trang Hàng Dương...

Đường đi từ bãi biển Đất Dốc đến các điểm du lịch nổi tiếng của Côn Đảo như bảo tàng Côn Đảo, nhà tù Côn Đảo, cầu tàu 914...
Đường đi từ bãi biển Đất Dốc đến các điểm du lịch nổi tiếng của Côn Đảo như bảo tàng Côn Đảo, nhà tù Côn Đảo, cầu tàu 914...
 
 

Nói chung để đi hết đường Cỏ Ống và tham quan hết các điểm du lịch trên con đường này bạn sẽ mất khoảng 1 ngày.

Ngày thứ 2, bạn nên khám phá Nam đảo, xuất phát từ đường Bến Đầm. Đường Bến Đầm bắt đầu từ bãi tắm An Hải, một trong những bãi tắm thoải và có bờ cát mịn nhất trong số những bãi biển ở Côn Đảo.

Đường đi từ bãi tắm An Hải đến mũi Cá Mập
Đường đi từ bãi tắm An Hải đến mũi Cá Mập chỉ khoảng gần 4km, và bãi Nhát cũng nằm ngay gần đó
 

Tiếp tục xuôi xuống phía Nam từ bãi An Hải khoảng 4km nữa là bạn sẽ tới mũi Cá Mập. Nghe tên thì sợ nhưng thực ra đó chỉ là một mỏm đá cao và nhô hẳn ra biển thôi. Nếu nhìn trên bản đồ vệ tinh online thì nó giống đầu con cá mập nên chắc vì thế mà nó được gọi tên là mũi Cá Mập.

Từ mũi Cá Mập, tiếp tục đi thêm khoảng 2km nữa là tới biển Bãi Nhát. Tuy không dài nhưng theo cảm nhận của mình, đây là bãi tắm biển đẹp nhất trong tất cả các bãi mình đã từng đi từ xưa đến nay vì nó hội đủ một số yếu tố: cát trắng và mịn như lụa, vắng, nước trong veo không một chút rong rêu, rác gì cả.

Biển Bãi Nhát trong veo, không một chút rong rêu hay gợn rác
Biển Bãi Nhát trong veo, không một chút rong rêu hay gợn rác
 

Đi tiếp thêm khoảng 2km nữa là tới miếu Năm Cô. Nghe đồn rằng miếu Năm Cô thờ 5 vị thần nữ tượng trưng cho Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, đại diện cho các ngành nghề quan trọng của người dân Côn Đảo là kim khí, nước nôi, cây gỗ, củi lửa và đất đai.

Thực ra phía Nam đảo không có quá nhiều điểm du lịch nhưng con đường Bến Đầm sát bờ biển là một con đường rất đẹp, bạn có thể dừng chân ở bất cứ đâu đều có thể bắt gặp những khung cảnh biển đẹp dễ sợ. Ngoại trừ một số bãi đá (chụp choạch bét nhè) thì tuyến Nam đảo có những bãi biển không nơi nào so được.

Dừng chân ở nơi nào Côn Đảo cũng có thể ngắm nhìn biển cả bao la, đẹp tuyệt trần
Dừng chân ở nơi nào Côn Đảo cũng có thể ngắm nhìn biển cả bao la, đẹp tuyệt trần
 

Một số lưu ý khi đi tham quan Côn Đảo:

Đi lại trên đảo khá tiện nên các bạn cứ thuê xe máy mà đi. Mình thuê một chiếc xe Nouvo giá 120k/ ngày, đỏ thêm 50k xăng mà đi bét nhè không hết. Nói chung xe máy là phương tiện cơ động và thuận tiện nhất ở Côn Đảo.

Ở Côn Đảo chỉ có 2 cây xăng, 1 cây trên đường Nguyễn Huệ, 1 cây ở gần Bến Đầm. Cả 2 cây xăng đều không hoạt động sau 17h nên các bạn nhớ căn giờ để đổ xăng nhé!

Trong chuyến đi vừa rồi, mình chỉ thăm thú được một số điểm ở trên, còn một số nơi cũng rất đẹp và nổi tiếng khác mà mình chưa đi được (khuyến khích các bạn nên đi) là:

  • Đồn Biên phòng cuối Bến Đầm: Đây chính là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Côn Đảo.
  • Bãi Ông Đụng: Phải trekking xuyên rừng khoảng 1,5km, nghe đồn là bãi biển này rất đẹp.p
  • Vịnh Đầm Tre: Vô cùng hoang sơ và biệt lập với thế giới bên ngoài.
Vẻ đẹp yên bình của Côn Đảo
Vẻ đẹp yên bình của Côn Đảo
 

Ngoài ra còn ra thăm hòn Bảy Cạnh hoặc Hòn Cau, lặn ngắm san hô và xem khu Rùa đẻ, phong cảnh rừng ngập mặn Ramsar rất đẹp.

>>> Thông tin hữu ích cho bạn: Tour xem rùa biển đẻ trứng ở Côn Đảo cực hấp dẫn từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm

Nếu bạn có thắc mắc gì thì cứ inbox hoặc comment ở phía dưới cho Condaotrip.vn nhé, chúng mình sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

>>> Xem thêm các tour du lịch Côn Đảo giá chỉ từ 3550k cực hot của Condaotrip

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: bản đồ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục