Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm phượt Côn Đảo trong 4 ngày 3 đêm xuất phát từ cảng Trần Đề

08/05/2019

Côn Đảo là một địa điểm du lịch rất thú vị và luôn có sức hút đặc biệt đối với các bạn trẻ yêu thích đi du lịch kiểu phượt.

Đi phượt Côn Đảo không hề dễ dàng một chút nào vì ngoài di chuyển bằng xe máy, các bạn còn phải đi tàu cao tốc để ra được đảo từ cảng Trần Đề, thời gian di chuyển cũng khá lâu. Nhưng có lẽ cũng chính vì những điểm khó khăn đó mà khát khao chinh phục của các bạn trẻ được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

Nếu bạn cũng đang muốn thực hiện một chuyến phượt Côn Đảo trong 4 ngày 3 đêm xuất phát từ cảng Trần Đề, hãy tham khảo kinh nghiệm của bạn Trần Thanh Vũ dưới đây để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân trong lịch trình phượt sắp tới của bạn nhé!

Đầu tiên, nếu bạn muốn có 1 chuyến đi vui thì nên lập, rủ rê bạn bè thành 1 nhóm từ 6 đến 7 người là ok. Do bên Côn Đảo còn hoang sơ, buổi tối cũng hơi buồn nên đi theo nhóm rồi tụ tập đánh tá lả, nấu nướng tiệc tùng sẽ vui hơn rất nhiều.

Đầu tiên nhóm đặt vé tàu cao tốc trước khoảng 3 tuần, giá vé 310k/ lượt, số điện thoại đặt vé bạn cứ seach trên mạng là có hết. Nhớ đặt vé tàu và đặt luôn vé xe buýt xuống bến cảng Trần Đề nhé, nhiều người ở xa hiểu nhầm là mua vé là đi từ Sóc Trăng ra Côn Đảo luôn nhưng thực tế là không phải đâu nhé , đi thêm 40km nửa mới ra đến bến cảng nhe, nhớ kỹ để không phải thuê taxi xuống giá tầm 500k ( giá vé xe buyt 40k), hoặc chạy xe máy xuống gửi tại bến xe Trần Đề 10k cho ngày đầu tiên và 5k cho các ngày tiếp theo nhớ đem theo đồ chùm cái xe lại nhé vì ở đây không có mái che (nhóm thì chọn đi xe buýt).

Đi phượt Côn Đảo xuất phát từ cảng Trần Đề là phương án di chuyển tối ưu nhất
Đi phượt Côn Đảo xuất phát từ cảng Trần Đề là phương án di chuyển tối ưu nhất
 

Bạn cần chuẩn bị vài bộ quần áo màu mè hoa lá hẹ tí cho có các góc ảnh đẹp nhé. Mang theo thuốc chống say nữa bởi vì đi tàu cao tốc nhiều người bị say lắm. Các vật dụng cần thiết khác cũng cần mang theo như ô, nón, 1 bếp gar mini và 1 cái nồi nhỏ để nấu đồ ăn (hải sản) và thưởng thức luôn tại chỗ.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm khám phá vịnh Đầm Tre bằng đường trekking

Và bây giờ là phần chính, lịch trình phượt Côn Đảo trong 4 ngày 3 đêm của tụi mình:

Ngày 1:

Đúng 6 giờ sáng nhóm xuất phát từ Sóc Trăng lên xe buýt xuống Trần Đề. Tới nơi là khoảng 7h15 kịp cho nhóm ăn sáng. Kế bên bến tàu có quán cơm tấm 25k ăn rất ok hoặc bạn có thể ăn xôi, bánh mì giá 10k.

>>> Thông tin hữu ích cho bạn: 7 quán ăn, uống bình dân ở Côn Đảo giá chỉ từ 15 - 40k nhưng cực ngon và chất

Đúng 8h sáng tàu chạy, rất may là hôm đó thời tiết trên biển đẹp nên tàu chạy rất êm. 10h30 tàu cập bến, bạn có thể di chuyển đến trung tâm thị trấn Côn Đảo cách bến tàu 13km bằng nhiều phương tiện như xe buýt giá 40k( mà phải đặt trước luôn), xe điện, taxi, ô tô giá từ 200 đến 220k.

11h nhóm nhận phòng tại khách sạn Thanh Xuân (0973640913 trên đường Tôn Đức Thắng, cô phục vụ rất vui đi ít thì kiếm cô làm bạn nhé) bạn có thể seach trên mạng có nhiều khách sạn lắm nhe. Giá các khách sạn mini tầm 350 đến 500k 1 đêm cho phòng 2 đến 4 người.

Nhận phòng xong nhóm đi ăn trưa ở quán cơm Thủy Tiên theo 1 bài viết cách khách sạn 100m (trên dãy có rất nhiều quán cơm giá tầm 30 đến 40k/ phần) vô đây ăn nhóm bị tuột cảm xúc. Đồ ăn nêm nếm không ngon nhé.

Sau khi ăn xong, nhóm về khách sạn nghỉ ngơi. 14h chúng tớ khởi hành đi miếu Bà Phi Yến bằng xe điện (20k/km). Thấy người dân ở Côn Đảo bảo rằng miếu bà Phi Yến là nơi cầu con rất linh thiêng các bạn nhé!

Miều Bà Phi Yến không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi cầu con rất linh thiêng
Miều Bà Phi Yến không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi cầu con rất linh thiêng
 

Sau khi lễ tại miếu bà Phi Yến xong, cả nhóm sang chùa Núi Một cách đó tầm 200m. Lên đó không khí rất mát và cảnh cũng đẹp. Bạn sẽ được nhà chùa tặng cho 1 câu nói về đạo lý sống và 1 chiếc vòng cầu cho bình an, được uống nước hột é và ăn bánh ngọt miễn phí nữa. Nhóm dạo 1 vòng chùa rồi lội ngắm hoa bắt bướm dọc theo bờ biển về khách sạn ( nói vậy chứ biển làm gì có hoa và bướm mà bắt).

Một điều bất ngờ là trong lúc đi ngắm cảnh thì nhóm bị mắc mưa vì Côn Đảo mùa này có những cơn mưa bất chợt ( đó là lý do cần mang dù). Sau khi về tới khách sạn nhóm tiếp tục đi kiếm gì đó ăn do chưa tìm được chổ ăn lý tưởng.

Nhóm đi taxi ra chợ Côn Đảo nhưng quá may là trên đường lại tìm được quán bún măng 40k và bún riêu 30k ăn xứng đáng và ngon lắm ngay đầu chợ trung tâm chổ cây phượng nhe, sẵn tiện thăm dò giá cả đồ ăn cũng như giá quà cáp định mua.

Quanh chợ Côn Đảo có rất nhiều quán ăn
Quanh chợ Côn Đảo có rất nhiều quán ăn
 

Sau khi ăn và lượn vài vòng chợ Côn Đảo xong, nhóm ra biển tắm một chút rồi về khách sạn nghỉ ngơi. Biển Côn Đảo trong và sạch lắm, đảm bảo bạn nào đến lần đầu cũng mê tít luôn cho mà xem.

Đúng 19h30 nhóm tập trung đi ăn tối ở quán Cánh Bướm, thực ra lý do chính mà nhóm chọn quán này là vì ở đây có món ốc vú nàng đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo.

Sau khi ăn xong là tầm 21h30 nhóm đi taxi lại nghĩa Trang Hàng Dương. Vào cúng chị Võ Thị Sáu mà nghe bài hát về chị tự nhiên bạn cảm thấy xúc động và lạnh cả xương sống (vô tình có người bật bài hát đó) nhóm thắp nhang cho các ngôi mộ không có nhang (nghĩa trang nhưng không khí rất ấm nhé), kết thúc 1 ngày rồi nhóm về khách sạn nghỉ ngơi để mai tiếp tục hành trình phượt của mình.

Ngày thứ 2:

Sáng sớm nhóm thức dậy dạo 1 vòng cầu tàu xem hải sản và khảo giá trước khi mua. Hải sản ở đây rất tươi và sống nhé (đó là lý do tại sao nên đem theo cái nồi và cái bếp gar mini).

Dạo 1 vòng, tắm biển rồi về khách sạn tắm rửa, nhóm tiếp tục thuê xe máy 100k/ngày đổ xăng luôn là 140k nhé (đặc biệt trên đảo bạn chỉ cần đậu xe và rút chìa khóa ra đi đâu thì đi k mất xe đâu mà sợ), nhóm xuất phát lúc 8h đi ăn sáng và tham quan các nhà tù.

Nhóm kiếm quán bún riêu cua bà Hai Khiêm (nổi tiếng) ăn, 1 tô 30k ăn cũng ok chứ không xuất sắc lắm, nước mía trên đảo hơi mắc 12k/ly nhe, nhóm mua vé tham quan các nhà tù 20k/người bao gồm tất cả các nhà tù, nhóm chờ ghép đoàn để được hướng dẫn viên giới thiệu (đến đây bạn sẻ bùi ngùi trước những cảnh mà các anh hùng liệt sỉ đã chịu đựng và nể phục ý trí kiên cường của các anh, xứng đáng để đến đây nhe). Sau đó nhóm đi tham quan Bảo tàng Côn Đảo và Dinh Chúa Đảo nữa.

Bún riêu cua Bà Hai Khiêm nổi tiếng
Bún riêu cua Bà Hai Khiêm nổi tiếng
 

11h30 nhóm tiếp tục tìm kiếm quán cơm ưng ý để ăn, được sự giới thiệu nhóm đến quán Cánh Bướm. Đồ ăn ở đây bao ngon nhưng hơi mắc tí nhe tầm 100k/ người quán rất lịch sự thích hợp cho đi theo đoàn, ăn xong nhóm nghỉ ngơi 1 lát rồi về thay đồ để đi phượt, đảo 1 vòng lại bãi nhát, tham quan và chụp hình biển bao đẹp nhe (xứng đáng), về nhóm lại bị mắc mưa (đó là lý do cần đem theo áo mưa lớn...hihi).

Nhóm tiếp tục hành trình quay ngược lại trung tâm rồi đi đến bãi Đầm Trầu, đường đi hơi trơn nên các bạn nhớ chạy xe chậm và đội mũ bảo hiểm đầy đủ, sẳn tiện tham quan sân bay và chụp hình sống ảo nhé.

Tiếp tục đến bãi Đầm Trầu, có 2km đường đang làm nên hơi lầy một chút. Vào đến bãi Đầm Trầu được mệnh danh là đẹp nhất Côn Đảo nhưng thực tế hơi phủ phàng một chút, mình thấy bãi giống như 1 Hà Tiên thu nhỏ, nước trong, sóng rất đẹp nhưng cát là cát đen, trên bờ thì nhiều rác và lá cây thông nhe nên hơi tuột cảm xúc.

Bãi Đầm Trầu với bãi cát màu vàng chứ không phải màu trắng như các bãi biển thường thấy
Bãi Đầm Trầu với bãi cát màu vàng chứ không phải màu trắng như các bãi biển thường thấy
 

Chụp hình xong nhóm quay lại trung tâm, trên đường đi ngang qua Suối Ớt nên nhóm dừng lại chụp hình sống ảo luôn, sẵn ghé bãi Đất Dốc chụp vài phát nữa, sau đó về tới chợ để khảo giá quán ăn hải sản tối luôn.

Chạy 1 vòng gần quán Thủy Tiên ngay công viên có quán ăn Su Su trời ơi đúng là xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt. Cơm ở đây 30k/phần, nếu muốn ăn đồ món thì các bạn phải đặt trước nhé (ghé ăn thử có hợp khẩu vị không rồi xin số điện thoại để đặt cơm cho những bữa sau nha). Ăn uống no nê no say mà chỉ khoảng 50k/người, đồ ăn rất ok cảm thấy đói lắm và lâu lắm mới được ăn ngon như vậy nên từ những bữa sau nhóm chọn luôn quán là nơi ăn chính trong ngày.

Ăn xong, nhóm về khách sạn nghỉ ngơi để chiều đi tắm biển (không tắm biển phí lắm). Tắm xong lại về khách sạn tắm rửa, thay đồ sau đó đi ăn tối.

Ăn tối xong là khoảng 20h, nhóm tập trung đi dạo và ăn ốc tại quán ốc 90K ngay chợ. Đồ ăn ở đây bao ngon và rẻ nhé rẻ hơn đất liền đồng giá 90k, bia thì chỉ có 4.3 và tiger 15k/lon. Ăn uống và hát hò (chị chủ cho mượn cái mic luôn trên đảo còn có Mai Thi Quán giá 69k nửa nhé). Ăn xong nhóm đi mua thêm một thùng bia để đêm thức nhậu, đánh bài và thưởng thức số chiến lợi phẩm mua được ở chợ Côn Đảo vào buổi sáng.

Ngày thứ 3:

Sáng nhóm đi ra chợ chuẩn bị 1 số hải sản mua ở cầu tàu, làm sạch và để tủ lạnh, mực tươi lắm giá tầm 150 - 220k/kg (lưu ý mực nang rẻ hơn nhưng làm bỏ đi cái nang tính ra còn mắc gắp đôi mực lá nhé), sau đó tiếp tục đi chợ và mua thêm 2 thùng bia và nước chấm...

Mua xong về tới khách sạn rồi đi ăn sáng lúc 8h. Ngay đầu đường Tôn Đức Thắng có 1 tiệm cơm tấm ăn rất ok 30k/dĩa, xong nhận được điện thoại là biển động nên tàu không thể ra khơi để đi lặn ngắm san hô và câu cá được (quá buồn). Dành cho các bạn muốn tham khảo giá thuê tàu nè:

  • Giá thuê tàu tầm 1.8tr đến 2.0tr/ ngày cho tàu gỗ và tầm 3tr - 3,5tr cho cano. Số điện thoại liên hệ 0909406753 (anh Thiện). Qua đó bạn chỉ cần hỏi taxi người ta sẽ giới thiệu cho bạn)

>>> Xem thêm: Lặn ngắm san hô Côn Đảo - Khám phá thế giới ngầm đẹp tuyệt trần dưới đáy biển

Vì không đi lặn ngắm san hô được nên nhóm chuyển sang đi bãi Ông Đụng, thuê xe điện lên tới bãi là 100k, xe đỏ sẽ chụp hình sang và đẹp hơn nhe.

Bãi Ông Đụng rất thích hợp làm nơi check in sống ảo và cắm trại qua đêm
Bãi Ông Đụng rất thích hợp làm nơi check in sống ảo và cắm trại qua đêm
 

Tới nơi, các bạn sẽ phải lội xuống bãi bằng những bậc thang, hơi mệt nhưng không khí trong lành xua tan đi cái mệt mỏi. Xuống tới bãi rất hoang sơ thích hợp đem đồ ăn theo ăn uống chụp hình rồi leo lên dốc lạ nhé (cảnh báo dưới bãi không có sóng điện thoại nên lên tới trên bạn mới gọi xe về được nhé).

Sau khi tắm biển và chụp hình sống ảo xong, nhóm về và tiếp tục thuê taxi qua bãi Đầm Trầu ăn hải sản. Do chi phí đi tàu câu cá ăn uống đã bị hủy nên ăn hải sản là hợp lý. Thuê taxi về lại bãi Đầm Trầu mất 200k. Lưu ý cho các bạn là nếu nhóm các bạn đi 12 người trở lên ăn mới rẻ nha, chứ ít người đi ăn qúa thì đừng nên đi. Nhóm mình đi 6 người kêu 1con cá mú 800k/kg, con 1,3kg làm dc 2 món; 6 con ghẹ 1,5kg (350k/kg), tôm mũ ni con chà bá 3 con 1,1kg (700k/kg) nhưng than ôi, sóng quá mấy cô say sóng nên ăn xong rút về lẹ lẹ (lý do cần uống thuốc chống say trước khi đi tàu). Do bị say tàu nên nhóm về nghỉ ngơi chiều tiếp tục ăn chiều chỗ quán Su Su. Tối đến đi dạo 1 vòng công viên rồi về xử hết 2 thùng bia và đồ ăn mua hồi sáng tới tận 1h mới ngủ (hehe).

Ngày thứ 4:

Sáng nhóm phải thức dậy sớm để dọn dẹp đống chén dĩa đêm hôm, rồi liên hệ với tàu xem vé có bị hủy không, hên là tàu chạy (lời khuyên là nếu có đi phượt thì nên đi vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 nhé vì tầm này Côn Đảo thường không có bão, bạn sẽ chủ động hơn trong việc đi chơi, tàu và máy bay ít hủy, có người ở lại do vé máy bay bị hủy đến 11 ngày).

Sau khi dọn dẹp xong, nhóm ghé quán càfe đẹp nhất côn đảo Infiniti để chụp hình sống ảo. Quán decor thì đẹp lắm mà thực tế thì hơi bề bộn, bùi nhùi... giá tầm 35-70k/ ly đồ uống mà không ngon nhé (đánh giá thích hợp cho người sống ảo thôi).

Quán cafe Infiniti với view đẹp nhất ở Côn Đảo
Quán cafe Infiniti với view đẹp nhất ở Côn Đảo
 

Sau khi chụp choẹt chán, nhóm tự ăn sáng thích gì ăn nấy tại chợ giá tầm 15 - 20k rồi rủ nhau ra chợ mua quà về cho người thân. Nhóm chọn mua hạt bàng (giá tầm 250k/ lọ), sủn sỉn (200k)... tại tiệm Thành Lanh. Mua đồ xong nhóm lại ghé quán cơm Su Su ăn cơm cho no trước khi lên tàu và về Sóc Trăng. Bạn có thể đặt xe buýt trước 40k/ người hoặc đi taxi hoặc hợp đồng xe về  Sóc Trăng nhé. Nhóm chọn taxi 600k, xe 7 chổ.

Mứt hạt bàng là món quà độc đáo ở Côn Đảo bạn nên mua về tặng bạn bè và người thân
Mứt hạt bàng là món quà độc đáo ở Côn Đảo bạn nên mua về tặng bạn bè và người thân
 

Kết thúc hành trình đành lỡ hẹn tham qua các hòn và lặn ngắm san hô... ( chắc đó cũng là lý do để mọi người có động lực đến đây 1 lần nữa để tiếp tục cuộc hành trình khám phá Côn Đảo còn dở dang của mình).

Hi vọng những kinh nghiệm phượt Côn Đảo cực hữu ích trên sẽ giúp bạn lên một lịch trình thật hợp lý cho chuyến phượt Côn Đảo sắp tới của mình nhé!

Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ!

>>> Nếu muốn đi du lịch Côn Đảo trọn gói hoặc đặt tour Free and Easy Côn Đảo, hãy liên hệ ngay với Condaotrip để được tư vấn tận tình và nhanh chóng nhất nhé!

Đội ngũ biên tập viên của Condaotrip.vn

Condaotrip.vn


Xem thêm: phượt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục