Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo bằng tàu từ cảng Trần Đề, xuất phát ở Sài Gòn

23/11/2018

Nếu đi Côn Đảo bằng tàu từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn 2 phương án, một là bắt xe từ Bến Xe Miền Tây tới cảng Cát Lở, thành phố Vũng Tàu sau đó bắt tàu cao tốc đi Côn Đảo; hai là bắt xe từ Bến Xe Miền Tây tới cảng Trần Đề, Sóc Trăng rồi tiếp tục bắt tàu cao tốc đi Côn Đảo.

Với cách thứ nhất, quãng đường di chuyển bằng ô tô từ bến xe miền Tây đến bến tàu sẽ ngắn hơn, chỉ khoảng 100km nhưng quãng đường và thời gian đi tàu cao tốc ra Côn Đảo sẽ xa hơn, khoảng 10 – 12 tiếng. Còn đối với cách thứ hai, bạn sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng 180km để đến bến cảng, nhưng chỉ cần khoảng 2 tiếng di chuyển bằng tàu cao tốc là ra tới Côn Đảo.

>>> Tham khảo thêm: Lịch trình đi Côn Đảo chiều đi tàu chiều về máy bay trong 4 ngày 3 đêm

Như vậy, đi du lịch Côn Đảo từ cảng Trần Đề sẽ là phương án tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí nhất nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn.

Dưới đây là review chi tiết kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo bằng tàu từ cảng Trần Đề, xuất phát từ Sài Gòn với chi phí chỉ khoảng 3 triệu/ người. Mời các bạn tham khảo!

Bọn mình xuất phát từ Bến Xe Miền Tây xuống thị trấn Trần Đề bằng xe giường nằm Mỹ Duyên tuyến 12h đêm, ngủ 1 giấc thì tới nơi (Khi lên xe các bạn nhớ dặn bác tài cho xuống điểm để mua vé tàu cao tốc đi Côn Đảo thì bác tài sẽ cho xe ghé ngay bến cảng luôn nhé).

Xe khách Mỹ Duyên đi từ Bến Xe Miền Tây đến cảng Trần Đề, Sóc Trăng
Xe khách Mỹ Duyên đi từ Bến Xe Miền Tây đến cảng Trần Đề, Sóc Trăng
 
Tàu cánh ngầm cao tốc Superdong đi Côn Đảo
Tàu cánh ngầm cao tốc Superdong đi Côn Đảo
 

Giá vé tàu cánh ngầm Superdong đi Côn Đảo từ cảng Trần Đề là 310k/ vé người - khứ hồi 620k. Số điện thoại đặt vé 02993843999.

Xe giường nằm Mỹ Duyên đi cảng Trần Đề từ Bến Xe Miền Tây có giá 280k/ vé người - khứ hồi 560k. Số điện thoại đặt vé 0981097501.

Lịch trình khám phá Côn Đảo trong 3 ngày của bọn mình:

+ Ngày thứ 1:

Tầm 5h20 thì bọn mình đã có mặt ở cảng Trần Đề, đường xuống bến tàu có rất nhiều nhà dân thức sớm để bán đồ ăn sáng nên mọi người không cần lo không có gì ăn sáng nha. Vừa đi tới là thấy cô kia đã mở cửa quán sớm kêu bọn mình vào tắm thay đồ nằm võng nghỉ ngơi để chờ sáng rồi đi các con ơi, nhiệt tình lắm luôn. Nhà cô ngay đường vô bến cảng, có nhận giữ xe cho các bạng ở tỉnh xa đi phượt xuống, nên bạn nào có ý định đi xe con thì có thể gửi xe ở đó luôn.

Bọn mình mua vé đi chuyến tàu 10h30 nhưng nếu những chuyến tàu xuất phát sớm hơn còn chỗ trống thì mọi người có thể xuất phát sớm luôn cũng được.

7h tàu chạy tầm 9h30 thì tới cảng Bến Đầm ở thị trấn Côn Đảo. Bọn mình đã đặt xe đón về khách sạn trước nên cứ lên xe là đi thôi, còn nếu không các bạn có thể đi taxi hoặc xe điện về. Xe bọn mình đặt đưa đón là xe của khách sạn bọn mình ở luôn nhé (Motel Sala, SĐT 0919232786).

Cảng Bến Đầm
Cảng Bến Đầm
 

Trên đường đi từ cảng Bến Đầm về khách sạn, bọn mình có đi qua một vài điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Đảo như Bãi Nhát, mũi Cá Mập, phong cảnh rất đẹp luôn làm bọn mình ai cũng háo hức khí thế đi khám phá Côn Đảo.

>>> Thông tin hay: Tham quan Côn Đảo và những hoạt động siêu thú vị nên trải nghiệm

Lần đầu tới đây, mình thấy Côn Đảo vẫn còn bình lặng lắm, nước xanh dã man, bờ cát rất mịn và trắng, đường xá thì phát triển hơn ở Hòn sơn mình từng đi, chỉ là Côn Đảo vẫn còn sử dụng máy phát điện nên một số nơi xa trung tâm vẫn chưa có đèn đường.

Nước biển Côn Đảo xanh ngắt như hòa lẫn với màu xanh của bầu trời bao la
Nước biển Côn Đảo xanh ngắt như hòa lẫn với màu xanh của bầu trời bao la
 

Khách sạn mình ở là Motel Sala nằm trên đường Tôn Đức Thắng. Khách sạn nhìn rất sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, view đẹp nữa vì đối diện là bãi biển, cảng cá, cầu tàu 914. Giá phòng khách sạn là 450k/ phòng/ đêm/ 2 người. Hầu như khách sạn bình dân nào ở Côn Đảo cũng đều có mức giá như vậy nên mọi người chỉ cần đến và chọn khách sạn nào mình cảm thấy thích là được. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa thì các bạn có thể chọn ở homestay, nhưng homestay thì rất đồng khách nên cần phải đặt trước nhé!

Sala Motel trên đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Côn Đảo
Sala Motel trên đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Côn Đảo
 
Phòng nghỉ tại Sala Motel
Phòng nghỉ tại Sala Motel
 

Bọn mình cũng thuê xe máy luôn tại khách sạn để đi chơi quanh Côn Đảo. Giá thuê xe máy là 100k/ ngày xe thường - 120k/ xe tay ga, số điện thoại chị chủ khách sạn để các bạn thuê xe đây nhé: 01234542240

Côn Đảo có diện tích chỉ khoảng 50km nên mọi người chỉ cần 1 đến 2 ngày là có thể đi được hết các điểm du lịch chính. Còn nếu muốn khám phá hết sạch sành sanh Côn Đảo thì có lẽ phải mất 1 tuần (đi thăm các đảo hoang, trên mỗi đảo lại có nhiều dịch vụ và cảnh đẹp để khám phá như xem rùa đẻ trứng, lặn ngắm san hô, tham quan vườn quốc gia Côn Đảo...).

>>> Đọc thêm: Côn Đảo có bao nhiêu đảo lớn nhỏ, vị trí và điểm đặc biệt của từng đảo

Về ăn uống, bọn mình toàn mua hải sản tươi sống ở cảng cá đối diện khách sạn bọn mình ở. Có 2 khung giờ 6h sáng và 2h chiều mọi người có thể ra đây mua hải sản nhé, mang về khách sạn nhờ chị chủ chế biến hộ, phí tầm 100 – 150k/ bữa.

Chợ bán hải sản tươi sống siêu rẻ ở ngay sau Sala Motel
Chợ bán hải sản tươi sống siêu rẻ ở ngay sau Sala Motel
 

Buổi tối ở đây như Cần Giờ vậy, có một số quán ăn vặt và quán hải sản bình dân ven đường nhưng vẫn cảm thấy vắng lặng. Lần đầu ra bọn mình ăn lụi ở 1 quán được cho là lề đường mát mẻ, đông người và được bày biện đúng tiêu chí nên tấp vào luôn. Quán này hải sản ốc khá tươi khá ổn và đông khách nên chờ món lâu lắm mới ra. Cuối cùng cộng bill 6 đĩa ốc là 650k thì theo mọi người là mắc hay rẻ ^^. Ở đường Nguyễn Huệ thì có quán Gia Hưng hoặc Côn Sơn quán thì giá hợp lý hơn.

Sau khi ăn ở đây rồi đi dạo lòng vòng thì mình phát hiện thêm 1 dãy quán hải sản lề đường tương tự vậy ở đường Phạm Văn Đồng bên hông chợ Côn Đảo nhìn có vẻ rất đông vui nên quyết đêm mai sẽ ghé ăn :D.

Quán cháo vịt ăn đêm nổi tiếng ở Côn Đảo
Quán cháo vịt ăn đêm nổi tiếng ở Côn Đảo
 

Ngoài hải sản thì ở Côn đảo có 1 số quán cafe nằm ở đường Phạm Văn Đồng có không gian cực đẹp như Infiniti, Bale... Đường Phạm Văn Đồng khá ngắn nên đến đây các bạn có thể nhìn thấy ngay các dãy quán cafe nằm san sát nhau.

Quán cafe Infiniti Côn Đảo
Quán cafe Infiniti Côn Đảo
 

Ở đường Võ Thị Sáu thì có quán chè nổi tiếng Thảo Liên nằm ở đầu đường, ban đêm đông khách lắm, chè khá ngon và rất nhiều loại nên tha hồ mua về phòng nhâm nhi coi tv nạ.

Ăn chè ở quán chè Thảo Liên trên đường Võ Thị Sáu
Ăn chè ở quán chè Thảo Liên trên đường Võ Thị Sáu
 

Ra đây rồi mọi người sẽ biết tìm dc 1 quán ăn uống hợp lí và thích hợp thì tớn lên vì mừng đến như nào cho biết cảm giác của mình nhé 😄

Điều đáng chú ý khi ra vùng đất địa linh mọi người đừng quên là viếng mộ Cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ nha. Đi viếng vào ban đêm rất đông người ở nghĩa trang Hàng Dương, đồ viếng thì các bạn cứ ra chợ Côn Đảo rồi bảo các bà, các cô xếp một bộ lễ đầy đủ là được.

Đi viếng mộ cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang Hàng Dương lúc nửa đêm
Đi viếng mộ cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang Hàng Dương lúc nửa đêm
 

+ Ngày thứ 2:

Sáng sớm mọi người có thể đi đón bình minh ở các điểm như Bãi nhát, mũi Cá Mập, mũi Tàu Bể. Vì không ở được lâu nên bọn mình cũng tranh thủ đi các địa danh nổi tiếng như Nhà Tù Côn Đảo (theo giờ hành chính), miếu Bà Phi Yến, chùa Núi Một, làng chài, bãi Đầm Trầu.

>>> Bài viết hữu ích nên tham khảo: Lịch sử nhà tù Côn Đảo - Những câu chuyện xúc động chưa từng được kể

                                                             Giai thoại về Bà Phi Yến và An Sơn Miếu tại Côn Đảo

Check in ở Mũi Cá Mập
Check in ở Mũi Cá Mập
 

Ở Côn Đảo có rất nhiều đảo nhỏ nên mọi người ở lâu thì có thể book tour 1 ngày hoặc tự thuê cano ra đấy chơi thuộc dạng nghỉ ngơi, hoặc lặn san hô.

Còn 1 điểm nữa là đi bè ăn hải sản. Chổ này mình được người dân ở đảo mách nhưng không kịp đi, đành review cho mọi người đi, lần sau ra mình nhất định sẽ đi:

- Từ cảng Bến Đầm, mọi người có thể đi đò ra đấy tầm khoảng 20k/ lượt/ người (chuyến về cũng vậy). Hải sản ở bè chủ yếu là được nuôi hoặc nhập trực tiếp từ tàu đánh bắt hải sản của ngư dân nên giá sẽ  rẻ hơn ở trong thị trấn.

Ở Côn Đảo còn có tôm Mũ Ni và càng cúm, ốc Đá ( thuộc dạng không được khai thác, hiếm khi được bày bán) ở các quán lề đường giá cũng phải chăng, nên khi tới đây thì mọi người tranh thủ thưởng thức nha.

+ Ngày thứ 3:

Dậy sớm, tranh thủ đi hết các bãi để mãn nhãn lần nữa mới chịu bắt xe ra bến tàu và về Sài Gòn. Sau khi về đến cảng Trần đề thì mọi người có thể tìm chuyến xe về Sài Gòn theo khung giờ hợp lí, lên tàu sẽ có nhân viên báo ai về Cần Thơ hoặc Sài Gòn không thì có chuyến xe Mỹ Duyên về Cần Thơ, Vĩnh Long chung luôn nhé!

3h30 chiều thì tàu cập bến Trần Đề có xe trung chuyển đón ra lộ lớn. Ở đây có quán nước mía bán luôn cả mì gói nên có thể ăn tạm tầm 4h20 thì xe tới và về Sài Gòn thôi.

Quán bánh khọt ở ngay cảng Trần Đề
Quán bánh khọt ở ngay cảng Trần Đề
 
Quán nhỏ xinh bán nước dừa và nước mía ở cảng Trần Đề
Quán nhỏ xinh bán nước dừa và nước mía ở cảng Trần Đề
 

Vì chỉ có thời gian 2 ngày để khám phá Côn Đảo nên mình cũng chỉ vừa đi kịp hết các điểm nổi tiếng, còn một số đảo nhỏ vẫn chưa kịp đi, thấy tiếc lắm nhưng vì hổng có thời gian nên sẽ còn động lực quay lại ^^.

Côn Đảo sẽ còn đẹp hơn nữa nên nhất định mình sẽ quay lại ngày gần nhất.

>>> Các bạn muốn ghé thăm Côn Đảo xinh đẹp, hãy đặt ngay tour du lịch Côn Đảo trọn gói hoặc tour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ từ 3550k của Cattour sau đó chỉ việc xách balo lên và đi thôi nhé!

Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: tàu Sài Gòn cảng Trần Đề

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục