Cattour

Điểm đến

Côn Đảo có bao nhiêu đảo lớn nhỏ, vị trí và điểm đặc biệt của từng đảo?

23/10/2018

Với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã thì Côn Đảo là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn nữa. Quần đảo Côn Đảo sở hữu tới 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó hầu hết đều còn hoang sơ với thảm động thực vật và tài nguyên phong phú, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn khát khao khám phá của bạn.

Cùng khám phá xem 16 đảo lớn nhỏ trong quần đảo Côn Đảo và xem chúng có gì đặc biệt nhé!


I. Danh sách 16 đảo trong quần đảo Côn Đảo

 

STT Tên gọi Tên khác Tọa độ Diện tích (km2)
1 Đảo Côn Sơn Côn Đảo; đảo/hòn Côn Lôn; Phú Hải 8°40′57″B106°36′26″Đ 51,52
2 Hòn Bà Hòn Côn Lôn Nhỏ; Phú Sơn 8°38′51″B106°33′37″Đ 5,45
3 Hòn Bảy Cạnh Phú Tường  8°40′14″B106°40′20″Đ 5,5
4 Hòn Bông Lan Hòn Bông Lang; hòn Bông Lau; Phú Phong 8°39′4″B106°40′31″Đ 0,2
5 Hòn Cau Phú Lệ 8°41′34″B106°44′20″Đ 1,8
6 Hòn Tài Lớn Phú Bình 8°38′15″B106°37′52″Đ 0,38
7 Hòn Tài Nhỏ Hòn Thỏ; Phú An 8°38′14″B106°38′11″Đ 0,1
8 Hòn Trác Lớn Phú Hưng 8°38′14″B106°37′8″Đ 0,25
9 Hòn Trác Nhỏ Phú Thịnh 8°38′19″B106°37′22″Đ 0,1
10 Hòn Tre Lớn Phú Hòa 8°42′27″B106°32′34″Đ 0,75
11 Hòn Tre Nhỏ Phú Hội 8°44′13″B106°35′14″Đ 0,25
12 Hòn Trọc Hòn Trai, Phú Nghĩa 8°41′18″B106°33′28″Đ 0,4
13 Hòn Trứng Hòn Đá Bạc; hòn Đá Trắng; Phú Thọ 8°46′45″B106°43′12″Đ 0,1
14 Hòn Vung Phú Vinh 8°37′46″B106°33′27″Đ 0,15
15 Hòn Trứng Lớn Hòn Anh 8°36′13″B106°08′29″Đ 0,11
16 Hòn Trứng Nhỏ Hòn Em 8°34′40″B106°05′25″Đ 0,03

 

>>> Tham khảo thêm: Tham quan Côn Đảo và những hoạt động siêu thú vị nên trải nghiệm

II. Điểm đặc biệt của từng hòn đảo trong quần đảo Côn Đảo

1. Đảo Côn Sơn

Đảo Côn Sơn chính là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo. Du khách thường gọi đảo Côn Sơn là Côn Đảo, bởi vì nơi đây còn lưu dấu lại rất nhiều di tích lịch sử mang tên Côn Đảo như nhà tù Côn Đảo, bảo tàng Côn Đảo, dinh chúa đảo Côn Đảo.

Hình ảnh đảo Côn Sơn trong quần đảo Côn Đảo
Hình ảnh đảo Côn Sơn trong quần đảo Côn Đảo
 

Đảo Côn Sơn có hàng chục bãi tắm đẹp, kèm theo đó là cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, người dân thân thiện nên từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách ở trong và ngoài nước.

2. Hòn Bà

Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong số tổng cộng 16 hòn đảo trong quần đảo Côn Đảo. Nơi đây có đỉnh núi Tình Yêu cao 321m và những rặng san hô lớn, muôn vàn hình dáng, màu sắc cùng hệ sinh thái ngập mặn với hàng chục loại cây, hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm.

Đảo Hòn Bà trong quần đảo Côn Đảo
Đảo Hòn Bà trong quần đảo Côn Đảo
 
Vị trí của đảo Hòn Bà trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của đảo Hòn Bà trên bản đồ vệ tinh
 

Hòn Bà nằm cách đảo Côn Sơn bởi khe nước Họng Đầm rộng không quá 20 m, Côn Đảo nên bạn có thể đi tới đây dễ dàng bằng phương tiện cano. Khách du lịch rất thích đến Hòn Bà tắm biển và khám phá thiên nhiên hoang dã vô cùng lý thú nơi đây.

>>> Bài viết hay nên tham khảo: Kinh nghiệm phượt Côn Đảo bằng tàu và xe máy trong 3 ngày 4 đêm

3. Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh nằm gần nhất với Mũi Tàu Bể và mũi Chim Chim, nằm về phía đông của đảo Côn Sơn. Trên đảo có rất nhiều loài động vật quý hiểm như Sóc mun, Sóc đen Côn Đảo, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển..., tuy nhiên nổi bật nhất phải kể đến rùa biển (Vích). Vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm Vích đẻ trứng. Thời điểm này, hòn Bảy Cạnh cũng thu hút đông đảo khách du lịch nhất trong năm.

Thiên nhiên trên hòn Bảy Cạnh
Thiên nhiên trên hòn Bảy Cạnh
 
Vị trí của Hòn Bảy Cạnh trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Bảy Cạnh trên bản đồ vệ tinh
 

Ngoài hệ sinh thái trên cạn, hệ sinh thái dưới biển xung quanh hòn Bảy Cạnh cũng vô cùng phong phú với các rạn san hô, trai, ốc, hải sâm, cá sống trong rạn san hô, rùa biển, cỏ biển, rong biển….

Ngoài ra nơi đây còn có ngọn Hải Đăng được xây dựng từ năm 1884. Từ ngọn Hải Đăng, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Côn Đảo từ trên cao.

4. Hòn Bông Lan

Hòn Bông Lan là một hòn đảo nhỏ nằm về phía Nam của hòn Bảy Cạnh. Hòn Bông Lan có hình dáng tròn dài giống như một chiếc bánh bông lan nên người dân lấy tên này đặt cho hòn đảo luôn.

Hình dáng giống miếng bánh của Hòn Bông Lan
Hình dáng giống miếng bánh của Hòn Bông Lan
 
Vị trí của hòn Bông Lan trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của hòn Bông Lan trên bản đồ vệ tinh
 

Trên đảo chủ yếu chỉ có đá, phần đỉnh là một thảm thực vật xanh mướt với rất nhiều loài thực vật lạ. Hòn Bông Lan không có bãi biển và cảnh đẹp nên có rất ít người tới đây khám phá, du lịch. Những người ghé thăm hòn Bông Lan chủ yếu là những nhà khám phá thiên nhiên hoặc du khách tò mò muốn xem rùa đẻ trứng.

5. Hòn Cau

Hòn Cau là một hòn đảo khá lớn nằm về phía đông của Hòn Bảy Cạnh. Thảm thực vật ở trên đảo khá phong phú, tuy nhiên nổi bật nhất phải kể đến hàng dừa và những cây Phong Ba sừng sững chắn gió.

Hòn đá đánh dấu lãnh địa của đảo Hòn Cau
Hòn đá đánh dấu lãnh địa của đảo Hòn Cau
 
Thiên nhiên hoang sơ trên đảo Hòn Cau
Thiên nhiên hoang sơ trên đảo Hòn Cau
 
Vị trí của đảo Hòn Cau trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của đảo Hòn Cau trên bản đồ vệ tinh
 

Được đặt cho cái tên Hòn Cau là bởi vì trước đây đất đai trên hòn đảo này rất màu mỡ. Trên đảo còn có loại cau to, ngon và rất được người Gia Định ưa chuộng.

Để tới được đảo Hòn Cau, bạn phải mất khoảng gần 1 tiếng bằng cano từ đảo Côn Sơn. Chính vì khoảng cách xa như vậy nên Hòn Cau gần như còn giữ được vẻ hoang sơ từ thời tiền sử.

6. Hòn Tài Lớn

Hòn Tài Lớn nằm về phía Đông Nam của đảo Côn Sơn. Nhìn trên bản đồ vệ tinh, hòn Tài Lớn có hình dáng giống một hình thoi khổng lồ xanh ngắt với diện tích lên tới 34 ha. Hòn Tài Lớn nằm cách mũi Cá Mập chỉ khoảng 1km nên di chuyển tới đây rất dễ dàng. Du khách tới đây thường lựa chọn tắm biển, nghỉ ngơi bên bãi biển cát trắng mịn, cùng với đó là đi khám phá thiên nhiên hoang dã và thăm rùa đẻ trứng, xe khỉ mặt đỏ, lặn ngắm san hô.

Vị trí của Hòn Tài Lớn, Hòn Tài Nhỏ trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Tài Lớn, Hòn Tài Nhỏ trên bản đồ vệ tinh
 

Ngoài ra đây còn là một ngư trường nuôi ngọc trai lớn ở Côn Đảo. Nếu muốn, bạn có thể đăng ký tour  đi khám phá quy trình sản xuất ngọc trai thiên nhiên vô cùng thú vị.

>>> Xem thêm: Côn Đảo thuộc tỉnh nào, miền nào, cách Vũng Tàu bao xa?

7. Hòn Tài Nhỏ

Hòn Tài Nhỏ là một hòn đảo đá nhỏ nằm ngay sát hòn Tài Lớn. Trên hòn Tài nhỏ chỉ có một số ít loài động thực vật nên du khách ít khi ghé qua đây mà chủ yếu chỉ tới tham quan Hòn Tài Lớn.

8. Hòn Trác Lớn

Hòn Trác Lớn cũng nằm ngay cạnh mũi Cá Mập, giữa đảo Côn Sơn với hòn Tài Lớn, hòn Tài Nhỏ. Hòn đảo này có diện tích 14 ha. Từ cầu tàu 914, du khách có thể nhìn thấy rất rõ cảnh quan trên hòn Trác Lớn với cây cối xanh tốt quanh năm, rất nhiều loài động vật quý hiếm như chim biển, rùa biển...

Vị trí của Hòn Trác Lớn, Hòn Trác Nhỏ trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Trác Lớn, Hòn Trác Nhỏ trên bản đồ vệ tinh
 

Trên Hòn Trác Lớn có một bãi tắm siêu đẹp, nước trong vắt màu ngọc bích nên rất thích hợp để tắm biển hoặc lặn ngắm san hô.

9. Hòn Trác Nhỏ

Hòn Trác Nhỏ nằm ngay cạnh Hòn Trác Lớn, có hình dáng giống như hình oval. Hòn Trác Nhỏ cũng là nơi tập hợp của rùa biển vào mùa sinh sản và xung quanh đảo có rất nhiều rặng san hô đủ màu sắc, hình dáng cho du khách khám phá.

10. Hòn Tre Lớn

Hòn Tre Lớn nằm về phía Tây đảo Côn Sơn, chỉ cách cảng Bến Đầm khoảng 5km. Hòn Tre Lớn thực ra bao gồm hai đảo nhỏ được nối liền với nhau bằng một doi cát. Nhìn trên bản đồ vệ tinh, hai đảo của hòn Tre Lớn có hình dáng giống như một chú mèo đang nằm phơi nắng vậy laugh.

Vị trí của Hòn Tre Lớn trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Tre Lớn trên bản đồ vệ tinh
 

Diện tích của hòn Tre Lớn là 77ha, là hòn đảo có diện tích lớn thứ 4 trong quần đảo Côn Đảo, chỉ sau đảo Côn Sơn, Hòn Bà và Hòn Bảy Cạnh. Trên Hòn Tre Lớn có rất nhiều loài động thực vật quý hiếm sinh sống như bàng biển, bàng vuông, phong ba, tre... và sóc mun, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển, yến hàng, bồ câu Nicoba..., đặc biệt là có sự xuất hiện của loài chim Gầm Ghì trắng quý hiếm.

Ở Hòn Tre Lớn còn có bãi san hô đẹp nhất ở quần đảo Côn Đảo và có bãi tắm rộng, đẹp rất thích hợp làm địa điểm cho  rùa mẹ đẻ trứng. Số lượng rùa biển đẻ trừng ở Hòn Tre Lớn nhiều chỉ sau Hòn Bảy Cạnh nên vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, hòn đảo này nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách.

11. Hòn Tre Nhỏ

Nằm về phía Tây đảo Côn Sơn, cách bãi Ông Đụng 2 km, có diện tích 11 ha. Thực vật phân bố trên đảo chủ yếu là cây tre nên gọi là Hòn Tre Nhỏ. Hòn Tre Nhỏ là sân chim trên biển, hàng năm từ tháng 5 – 9 có hàng ngàn lượt chim di cư từ phương Bắc về đây làm tổ và đẻ trứng như: Nhàn mào, Hải âu, các loài Nhạn biển...

Vị trí của Hòn Tre Nhỏ trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Tre Nhỏ trên bản đồ vệ tinh

12. Hòn Trọc

Hòn Trọc nằm về phía tây đảo Côn Sơn, và chỉ cách hòn đảo chính này khoảng vài trăm mét. Đảo có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 0,4km2 nhưng lại là nơi sinh sống của rất nhiều loài trai, ốc, trong đó có loài trai làm ngọc quý hiếm mang lại giá trị cao.

Vị trí của Hòn Trọc trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Trọc trên bản đồ vệ tinh

13. Hòn Vung

Hòn Vung là một hòn đảo nhỏ nằm ngay sát phía Nam của đảo Hòn Bà. Đảo Hòn Vung có cảnh quan thiên nhiên không quá đặc biệt nên thường có ít du khách tới ghé thăm hòn đảo này.

Vị trí của Hòn Vung trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Vung trên bản đồ vệ tinh

14. Hòn Trứng

Hòn Trứng thực ra là một hòn đảo đá có hình dáng giống quả trứng màu trắng trên bản đồ vệ tinh. Hòn Trứng nằm khá xa Côn Đảo về phía Đông Bắc, trên đảo có rất nhiều loài chim quý sinh sống. Đây còn là nơi tàu thuyền neo đậu mỗi khi thời tiết xấu.

Vị trí của Hòn Trứng trên bản đồ vệ tinh
Vị trí của Hòn Trứng trên bản đồ vệ tinh

15. Hòn Trứng Lớn

Hòn Trứng Lớn là hòn đảo hoang, chủ yếu là núi đá.

16. Hòn Trứng Nhỏ

Hòn Trứng Nhỏ là hòn đảo hoang, chủ yếu là núi đá.

Quý khách có nhu cầu đặt tour du lịch Côn Đảo hay tour tham quan các hòn đảo trong quần đảo Côn Đảo, vui lòng inbox cho Cattour để được tư vấn nhanh nhất.

>>> Xem ngay giá và lịch trình các tour du lịch Côn Đảo trọn góitour Free and Easy Côn Đảo giá chỉ 3550k của Cattour

Cattour tự hào là nhà tổ chức tour Côn Đảo hàng đầu tại Việt Nam!

Condaotrip.vn

Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: đảo

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục